Có cần thiết cạo vôi răng cho trẻ?

Có cần thiết cạo vôi răng cho trẻ?

 Vệ sinh răng miệng định kỳ không chỉ có tác dụng tốt đối với người lớn mà trẻ em cũng thế. Cạo vôi răng giúp làm sạch các mảng bám cứng đầu trên răng hoặc những nơi mà bàn chải không thể chạm tới. Vậy cụ thể những lợi ích khi cạo vôi răng cho trẻ là gì? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Nguyên nhân gây tuột nướu

Vì sao nên cạo vôi răng cho trẻ?

Lấy cao răng cho trẻ ngoài việc giúp răng trẻ phát triển khỏe mạnh mà với độ tuổi đang phát triển, những chiếc răng sữa là nền móng cho những chiếc răng trụ sau này. Việc đến nha sĩ khám định kỳ và kiểm tra thường xuyên nhằm phát hiện những dấu hiệu không tốt cho sức khỏe răng miệng của bé. Tránh được các bệnh viêm lợi, miệng hôi, nha chu, răng bị đau, ê buốt khi nhai. Khiến cho các bé kén ăn nay càng khó khăn khăn hơn, thậm chí là mất ngủ.

Cạo vôi răng cho trẻ

Nếu răng sữa bị gãy sớm do bệnh lý răng miệng khi răng vĩnh viễn chưa hình thành sẽ khiến răng mới khó mọc hơn, mọc lâu hơn hoặc mọc lệch. Hơn nữa, răng sữa của trẻ ngoài thực hiện chức năng ăn nhai còn tồn tại nhằm mục đích định hướng và giữ chỗ cho răng lâu năm mọc và hỗ trợ cho việc trẻ tập phát âm. Trong trường hợp răng sữa bị hư sớm và phải nhổ khi chân răng bên dưới chưa lớn kịp nên chưa mọc ngay được sẽ khiến trẻ có thể nói ngọng.

Ngoài ra, cao răng còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lở miệng, hay các bệnh mũi họng như Amidan, viêm họng. Vậy nên, việc lấy cao răng cho trẻ định kỳ là một việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng cho sự phát triển sau này của trẻ.

Nên đưa trẻ đi cạo vôi răng ở đâu?

Phòng khám Nha Khoa Lovely là cơ sở y tế chất lượng cao tại Việt Nam với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề thuần thục, được đào tạo từ các trường Y top đầu của Việt Nam. Kèm theo đó là thiết bị y tế hiện đại, với nhiều máy móc tốt nhất trên thị trường, giúp hạn chế được các sai sót và phán đoán chính xác nhất các bệnh từ khi mới ủ ngầm mang lại kết quả chẩn đoán vô cùng chính xác và hiệu quả. Không gian khám chữa bệnh sáng sủa, sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái khi khách hàng khám và điều trị tại đây.

Bé cạo vôi răng định kỳ tại Nha Khoa Lovely

Bảng giá cạo vôi răng trẻ em tại Phòng khám Nha Khoa Lovely  

Khi đến với Nha Khoa Lovely, quý khách có thể hoàn toàn an tâm về chi phí điều trị với mức phí vô cùng phải chăng. Chúng tôi sẽ thông báo cụ thể chi phí điều trị trước để khách hàng quyết định. Dưới đây là bảng giá cạo vôi răng trẻ em tại Nha Khoa Lovely.

Bảng giá cạo vôi răng tại Nha Khoa Lovely

Tóm lại, cạo vôi răng là việc làm ngăn cản được các bệnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng và sự phát triển của trẻ. Định kỳ cạo vôi răng 3-6 tháng 1 lần giúp răng miệng bé luôn sạch mà còn có thể kiểm tra xem răng bé có vấn đề gì không để kịp thời xử lý.ĐỂ ĐẶT HẸN KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG INBOX HOẶC GỌI THEO SỐ HOTLINE: 0901.414.559 NHÉ!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 

Có thể bạn sẽ quan tâm

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

Cạo vôi răng và những điều cần biết

Cạo vôi răng là hoạt động sử dụng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng để loại bỏ các mảng bám cứng đầu ở chân răng mà chải răng hằng ngày không thể loại bỏ khỏi răng. Hoạt động này thực hiện hoàn toàn chỉ bằng sức nước với tia nước cực nhỏ, tác động lên các mảng bám.

TRẺ THAY RĂNG SỮA CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Thay răng sữa được xem là cột mốc quan trọng của trẻ nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và vẻ đẹp của hàm răng vĩnh viễn. Để con có hàm răng vĩnh viễn đều đẹp, cha mẹ nên quan sát và cho trẻ khám răng định kỳ tại nha sĩ nhé! Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ một vài lưu ý cho phụ huynh trong thời kỳ trẻ thay răng nhé!

QUY TRÌNH THAY RĂNG Ở TRẺ

Chắc hẳn các bậc cha mẹ có con lần đầu tiên khi con bị rụng những chiếc răng đầu tiền sẽ rất hoang mang và lo lắng. Đến một độ tuổi nhất định từ 5-6 tuổi trẻ sẽ bắt đầu thay những chiếc răng đầu tiên theo và điều đó là hoàn toàn bình thường. Vậy quy trình thay răng của trẻ như thế nào? Cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

Vôi răng ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe răng miệng?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng được hình thành do mảng bám thức ăn tác dụng với nước bọt trong khoang miệng thời gian đầu chỉ là mảng bám dính trên bề mặt răng rất mỏng và rất dễ loại bỏ bằng bàn chải. Tuy nhiên, nếu vệ sinh răng miệng không tốt, mảng bám sẽ được bồi đắp dày thêm và tích tụ ngày càng cứng dần và không thể loại bỏ bằng cách chải răng mà phải nhờ đến sự can thiệp của nha sĩ.

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Có nên bôi Vecni Flour phòng ngừa sâu răng cho trẻ?

Các bậc phụ huynh chắc hẳn không mấy xa lạ với cụm từ “thuốc chống sâu răng”. Thực ra tên gọi khoa học của loại thuốc này chính là Vecni Flour. Bài viết dưới đây Nha Khoa Lovely sẽ chia sẽ cho Quý phụ huynh một vài thông tin về Vecni Flour để quý phụ huynh tìm hiểu thêm nhé!

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!