Nguyên nhân rối loạn khớp thái dương hàm

10/07/2022
0
 1/ Rối loạn khớp Thái Dương Hàm là gì?

Trong hệ thống hỗ trợ hoạt động ăn nhai của con người, có ba bộ phận đảm nhận vai trò chính và chúng phụ thuộc lẫn nhau. Đó là răng, các cơ nhai và khớp thái dương hàm. Nếu một trong ba bộ phận gặp vấn đề thì hoạt động ăn nhai của chúng ta cũng sẽ gặp khó khăn và gián đoạn ít nhiều. Vậy viêm khớp thái dương hàm là như thế nào?

Cấu tạo của khớp Thái Dương Hàm

Viêm khớp thái dương hàm (còn gọi là rối loạn khớp thái dương hàm, viêm khớp hàm thái dương) là bệnh lý rối loạn khớp hàm và các cơ mặt xung quanh dẫn đến tình trạng đau có chu kỳ, co thắt cơ, mất cân bằng khớp nối giữa xương hàm và xương sọ, chức năng của khớp thái dương hàm bị suy giảm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Rối loạn Khớp Thái Dương Hàm là nguyên nhân thường gặp của biểu hiện đau vùng quai hàm và vùng khớp Thái Dương Hàm. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bào mòn sức khỏe qua những cơn đau triền miên và khó chữa trị.

>>> Bảng giá dịch vụ tại nha khoa lovely

2/ Nguyên nhân rối loạn Khớp Thái Dương Hàm

Các lý do chính dẫn tới rối loạn Khớp Thái Dương Hàm bao gồm:

  • Nghiến răng.
  • Lệch khớp cắn, răng chen chúc
  • Mất răng lâu ngày
  • Tai nạn gây chấn thương vùng quai hàm.
  • Thoái hóa khớp, mòn đĩa đệm dẫn đến đau khớp Thái Dương Hàm
  • Thói quen há miệng quá lớn (khi ăn nhai, ngáp…)
  • Nhai cắn 1 bên khiến hàm bị lệch.
  • Viêm khớp dạng thấp
 

Khớp Thái Dương Hàm bị viêm

Bệnh rối loạn khớp thái dương hàm có thể gây ra biến chứng giãn khớp, khi khớp bị giãn thì rất dễ xảy ra nguy cơ trật khớp, dính khớp. Khi đó các đầu khớp bắt đầu thoái hóa sẽ có hiện tượng dính giữa đĩa khớp với các đầu xương, biến chứng nguy hiểm nhất có thể xảy ra là thủng đĩa khớp. Thủng đĩa khớp nếu không được điều trị sẽ làm phá hủy đầu xương và xơ cứng khớp, bệnh nhân sẽ không thể há miệng được.

 

Rối loạn khớp thái dương hàm tưởng chừng là một bệnh rất đơn giản nhưng hệ lụy phía sau sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của cuộc sống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Nha Khoa Lovely là nha khoa tiên phong trong điều trị rối loạn khớp thái dương hàm với công nghệ chuyển giao từ nhật bản với nhiều năm kinh nghiệm đã chữa khỏi cho rất nhiều người. 
Bạn đang cần tư vấn về rối loạn khớp thái dương hàm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ nhé!

   

Có thể bạn sẽ quan tâm

Những điều cần lưu ý trước khi cấy ghép Implant

Phương pháp cấy ghép Implant đang là kỹ thuật phục hình răng hiện đại và tối ưu nhất cho người gặp phải tình trạng mất răng. Vì vậy, các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

Điều trị tủy răng và những điều cần biết

Tủy răng là tổ chức gồm các mạch máu và dây thần kinh nằm ở giữa răng, chúng chịu trách nhiệm nuôi dưỡng men và ngà răng, nhận cảm giác từ các tác động bên ngoài. Vậy tủy răng ngụ ở vị trí kín đáo như vậy thì chúng có khả năng bị viêm không? Tủy răng hoàn toàn có thể bị viêm nhiễm do nhiều yếu tố tác động, các loại vi khuẩn gây bệnh có thể tấn công vào tủy răng khi tủy không còn được bảo vệ bởi các lớp mô cứng nữa, từ đó sẽ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

Nhổ răng

Nhổ răng là phương pháp áp dụng cho những trường hợp răng bị hỏng, sâu, chấn thương nặng không thể cứu chữa được nữa bắt buộc phải dùng nhổ đi.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Tác Hại Của Thói Quen Nhai Một Bên

Khi thực hiện chức năng nhai, hai hàm chúng ta luôn vận động đối xứng, hỗ trợ lẫn nhau để nghiền nát thức ăn. Thói quen nhai một bên là hiện tưởng đẩy thức ăn qua một bên trái hoặc phải của miệng để nhai. Đây là một thói quen ăn uống rất xấu và về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy hậu quả của việc nhai một bên là gì? Hãy cũng Nha Khoa Lovely tìm hiểu trong bài viết này nhé!

BÁC SĨ THU DỄ - CHUYÊN GIA ĐIỀU TRỊ RỐI LOẠN KHỚP THÁI DƯƠNG HÀM

Rối loạn khớp thái dương hàm không chỉ gây ra tiếng kêu khi người bệnh mở miệng hoặc nhai mà chúng còn gây đau đớn, khó chịu. Người bệnh bị chứng rối loạn khớp thái dương hàm do nhiều vấn đề khác nhau có thể kể tới như viêm khớp, chấn thương xương hàm, hay cơ bị mỏi do hàm siết chặt. Vậy rối loạn khớp thái dương hàm có chữa được không? Bài viết sẽ giúp bạn đọc trả lời cho câu hỏi này nhé!

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Sâu răng phát triển như thế nào?

Sâu răng là tình trạng răng bị tổn thương, mất mô cứng. Đây là kết quả của quá trình hủy khoáng, xảy ra bởi vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng.

Chuyên đề sức khỏe răng miệng tại trường đại học Tôn Đức Thắng: Các vấn đề về sâu răng

Vào ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thu Dễ giám đốc phòng khám nha khoa Lovely sẽ có chuyến tham quan và gặp gỡ các bạn sinh viên tại trường đại học Tôn Đức Thắng tại 98 Ngô Tất Tố phường 19 quận Bình Thạnh.

Vì sao cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng số 8, chúng là những chiếc răng mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, giai đoạn phát triển của những chiếc răng phiền toái này từ 17 đến 25 tuổi. Vậy vì sao cần phải nhổ răng khôn? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé.