Sâu răng sữa nguy hiểm như thế nào?

Mức độ nguy hiểm của sâu răng sữa - Những lưu ý quan trọng các phụ huynh cần quan tâm
 

Theo thống kê, tại Việt Nam 85% trẻ em 6-8 tuổi có sâu răng sữa, còn sâu răng vĩnh viễn gia tăng theo tuổi. Giai đoạn độ tuổi này khá nhạy cảm, tất cả các bộ phận cơ thể của bé cũng sẽ được thay đổi và hoàn thiện trong độ tuổi này. Vì vậy việc chữa trị, thay đổi các vấn đề răng miệng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu các bậc phụ huynh không quan tâm để ý và hướng dẫn bé vệ sinh răng miệng cũng như tình trạng răng miệng của các bé sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến việc hình thành các răng vĩnh viễn của bé.

Sâu răng sữa nguy hiểm như thế nào

Sâu răng sữa

Cha mẹ ai cũng yêu thương con cái, dành cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, chiều chuộng cũng có chọn lọc vì trẻ con là trang giấy trắng, không biết cái gì tốt và không tốt cho cơ thể.

Trẻ em thường hay bị thu hút bởi các quà vặt và bánh kẹo. Những loại thực phẩm chứa một lượng lớn đường. Khi nạp một lượng lớn đường không kiểm soát và không vệ sinh răng miệng kỹ càng, đó sẽ là cơ hội tốt để các vi khuẩn sâu răng phát triển và tấn công răng.

>>> Chỉnh nha cơ chức năng cho trẻ là gì?

Tác hại của sâu răng sữa
 
  • Ảnh hướng đến quá trình mọc răng vĩnh viễn: Răng sữa bị sâu phải nhổ bỏ sớm thì quá trình mọc răng vĩnh viễn sẽ chậm hơn, khó khăn hơn và có thể bị xiêu vẹo.

  • Ảnh hưởng đến các sinh hoạt hằng ngày: như đã trình bày ở trên, trẻ em ở giai đoạn mọc răng sữa đang là giai đoạn hoàn thiện và phát triển các bộ phận khác của cơ thể kể cả phát âm và giọng nói. Nếu sâu răng sữa sẽ cản trở bé ăn uống dẫn đến biếng ăn và thấp còi, chậm phát triển về thể chất hơn những người khác. Không những thế, nó còn gây ra chứng nói ngọng do hàm răng không hoàn thiện, khuyết mất một hay vài chiếc răng.
  • Biến chứng về hàm: sâu răng sữa còn có thể gây biến chứng viêm xương hàm, viêm phần mềm… nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng của bé.
 
Các giai đoạn phát triển sâu răng

 

Nhiều phụ huynh không có nhiều kiến thức về răng miệng và sợ con mình bị đau khi điều trị sâu răng sữa nên thường kéo dài thời gian dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng

  • Giai đoạn 1: Chúng sẽ tiến hành bào mòn men răng, đây là giai đoạn khó phát hiện nhất vì bề mặt răng vẫn còn nguyên vẹn

  • Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này vẫn chưa có dấu hiệu đau nhức vì sâu răng vẫn đang nằm ở các lớp mô cứng chưa tiến vào trung tâm răng nên phương pháp chữa trị cũng đơn giản hơn
  • Giai đoạn 3: Lúc này ngà răng đã bị tổn thương nghiêm trọng và ảnh hưởng đến tủy răng
  • Giai đoạn 4: Giai đoạn nặng nhất, tủy đã bị viêm nhiễm nặng và các cảm giác mà trẻ có thể cảm nhận là đau buốt kéo dài hoặc mất cảm giác do tủy đã chết.
 
Phương pháp điều trị cho từng giai đoạn

 

  • Các giai đoạn 1 và 2 là giai đoạn đầu, sâu răng chưa nặng, chỉ ảnh hưởng lớp men răng ngoài. Không cần phải thực hiện nhổ bỏ hoàn toàn mà có thể trám răng, tái khoáng,...

  • Các giai đoạn sau này đã diễn biến nặng có thể sẽ sử dụng phương pháp nhổ bỏ khi tủy đã bị viêm nhiễm nặng/hoại tử để tránh lây lan sang các răng lân cận hoặc điều trị tủy.
 

Điều trị sâu răng tại Nha khoa Lovely

Điều trị sâu răng tại Nha khoa Lovely

Tiêu chí lựa chọn phòng khám chất lượng

 

Việc lựa chọn nha khoa uy tín để điều trị sâu răng cho trẻ cũng vô cùng quan trọng. Hãy cùng Nha khoa Lovely điểm qua một số tiêu chí chọn nha khoa chăm sóc răng miệng cho bé nhé:

  • Đội ngũ bác sĩ: bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm, được đào tạo tại các trường đại học nổi tiếng trong và ngoài nước.

  • Công nghệ và kỹ thuật chữa trị hiện đại, hạn chế các chuẩn đoán sai lệch.
  • Tâm lý và nhẹ nhàng với trẻ.
  • Trang trí khu vực cho trẻ với không gian tươi mới, màu sắc và đáng yêu.
 

Với tiêu chí xem bệnh nhân như người nhà, phòng khám Nha khoa Lovely luôn luôn cố gắng thấu hiểu các nhu cầu, cảm xúc của bệnh nhân để từ đó cải thiện, tạo cảm giác an tâm và thoải mái khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám.

Có thể bạn sẽ quan tâm

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Sâu răng phát triển như thế nào?

Sâu răng là tình trạng răng bị tổn thương, mất mô cứng. Đây là kết quả của quá trình hủy khoáng, xảy ra bởi vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng.

Có cần thiết cạo vôi răng cho trẻ?

Vệ sinh răng miệng định kỳ không chỉ có tác dụng tốt đối với người lớn mà trẻ em cũng thế. Cạo vôi răng giúp làm sạch các mảng bám cứng đầu trên răng hoặc những nơi mà bàn chải không thể chạm tới. Vậy cụ thể những lợi ích khi cạo vôi răng cho trẻ là gì?

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

RĂNG TRẺ MỌC LỘN XỘN DO ĐÂU?

Răng mọc lệch ở trẻ là một tình trạng khá phổ biến, được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Những chiếc răng mọc lệch không chỉ gây ra vấn đề về thẩm mỹ mà còn về sức khỏe hoặc giọng nói của trẻ. Vậy đâu là nguyên nhân răng trẻ mọc lệch, các vấn đề sức khỏe mà chúng gây ra và cách khắc phục? Cũng tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé!

TRẺ SÚN RĂNG DO ĐÂU?

Trẻ sún răng không nên xem nhẹ vì chúng sẽ đem lại nhiều hệ lụy như răng bị mòn, mất thẩm mỹ, khiến bé nói ngọng, khó ăn nhai... Vì vậy, cha mẹ cần nắm được cách phòng ngừa, tập trung điều trị cho trẻ khi bé bị sún răng. Vậy sún răng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị sún răng như thế nào cho hiệu quả? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Quá trình mọc răng sữa ở trẻ

Các mẹ bỉm sữa hẳn vẫn luôn băn khoăn về quá trình mọc răng của con trẻ, con mình lúc nào sẽ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên, rồi thời gian mọc những chiếc răng khác là khi nào... cùng nhiều câu hỏi khác về quá trình mọc răng. Qua bài viết này, Nha khoa Lovely hy vọng sẽ mang đến các mẹ bỉm sữa câu trả lời thật cô đọng và đầy đủ nhé.