BÍ KÍP CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TEAM NIỀNG RĂNG

BÍ KÍP CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TEAM NIỀNG RĂNG

06/04/2023
0

Ở thời điểm niềng răng, răng nướu của mọi người thường rất nhạy cảm và khó vệ sinh nên cần được chăm sóc đặc biệt. Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ cho mọi người một vài bí kíp giữ răng chắc khỏe trong quá trình niềng răng nhé!

>>> Niềng răng

Vì sao phải chăm sóc răng miệng kỹ khi niềng

Răng miệng là cơ quan đảm nhiệm chức năng chính là ăn nhai, phát âm và tạo nên khuôn mặt thẩm mỹ cho con người. Niềng răng là giai đoạn rất nhạy cảm đối với răng miệng, dễ bị các tác nhân có hại tấn công. Bởi vậy, các bác sĩ nha khoa luôn khuyến cáo mọi người cần chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ sức khỏe hàm răng cũng như bảo đảm hiệu quả chỉnh nha theo đúng phác đồ điều trị.

Cụ thể:

  • Vệ sinh răng miệng giúp loại bỏ các vụn thức ăn thừa hình thành mảng bám ở khu vực kẽ răng, dưới nướu, dưới mắc cài…
  • Ngăn ngừa mảng bám hình thành cao răng, tạo điều kiện và môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn có hại phát triển gây bệnh.
  • Bảo vệ sức khỏe và độ chắc chắn của hàm răng, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý nha khoa như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, viêm tủy răng…
  • Hạn chế ngả màu, ổ vàng gây mất thẩm mỹ trong và sau khi niềng răng.
  • Góp phần nâng cao hiệu quả chỉnh nha, giúp răng được điều chỉnh về đúng vị trí, rút ngắn thời gian và tăng tuổi thọ cho răng.
  • Giảm nguy cơ mắc một các bệnh lý nguy hiểm về đường tiêu hóa, hệ hô hấp và hệ thần kinh…
  • Tạo tinh thần thoải mái cho mọi người trong quá trình gắn mắc cài.
 

Vệ sinh răng miệng khi niềng răng

Bất kỳ ai cũng cần trang bị cho bản thân những kiến thức vệ sinh và chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng để nâng cao sức khỏe. thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của bản thân.

Bí kíp chăm sóc răng miệng cho team niềng răng
  1. Bí kíp 1: Chải răng ngày 2-3 lần sau khi ăn với bàn chải chỉnh nha : Chải tất cả các bề mặt răng mặt ngoài, mặt trong, mặt nhai. Nghiêng bàn chải 45 độ để lông bàn chải đi sâu vào các rãnh lợi, maxa và làm sạch lợi.

  2. Bí kíp 2: Sử dụng bàn chải kẽ: Sử dụng bàn chải kẽ để làm sạch các mảng bám thức ăn ở trong kẽ răng mà bàn chải thông thường ko làm sạch dc
  3. Bí kíp 3: Sử dụng chỉ tơ nha khoa hoặc tăm nước để làm sạch sâu các kẽ răng, bảo vệ răng miệng chắc khỏe không bị sâu răng.
  4. Bí kíp 4: Ngoài việc vệ sinh răng miệng đúng cách và khoa học, một chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe hàm răng tốt hơn và đảm bảo cho qúa trình niềng diễn ra suôn sẻ nhất. Bạn cần lưu ý:
  • Ăn những thực phẩm mềm, dễ nhai, dễ tiêu hóa trong thời gian đầu sau khi mới gắn mắc cài.
  • Tránh những thực phẩm quá dai, cứng hoặc có kích thước quá lớn để tránh làm bong tróc mắc cài hoặc sứt mẻ khay niềng.
  • Tăng cường ăn các thực phẩm tươi xanh, lành mạnh, giàu các loại vitamin tốt cho răng lợi như A, D, C…
  • Hạn chế thực phẩm nhiều đường, chất tạo ngọt nhân tạo, dầu mỡ hoặc có tính axit quá cao.
  • Uống nhiều nước để đảm bảo cân bằng hệ vi sinh vật trong khoang miệng, giảm thiểu vi khuẩn có hại phát triển gây bệnh.
  • Không hút thuốc lá, uống rượu, uống bia, sử dụng đồ uống có gas để tránh làm ố vàng và hỏng men răng.
  • Massage nướu nhẹ nhàng để kích thích máu lưu thông, tuần hoàn tốt hơn giúp làm giảm tình trạng sưng đau, viêm nướu.
 

Một vài bí kíp chăm sóc răng miệng khi niềng

Để biết thêm nhiều thông tin chăm sóc răng miệng hữu ích, vui lòng truy cập website nhakhoalovely.com hoặc gọi điện trực tiếp đến số hotline 0901.414.559 để đươc hỗ trợ nhé!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Niềng răng có nhất thiết phải nhổ răng không?

Răng và các dây thần kinh có quan hệ rất khăng khít. Đó là kiến thức phổ biến, ai cũng được trang bị những kiến thức tổng quát này. Vì thế, đối với các trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng luôn khiến khách hàng e dè. Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như “Nhổ răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh không?”, “nhổ răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”, “Có nhất thiết phải nhổ răng để niềng không?”.Có thể khẳng định, nhổ răng để niềng là kĩ thuật đơn giản trong y khoa, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì trước khi đến với quyết định này, bệnh nhân sẽ được đánh giá kĩ càng về sức khỏe, hoàn thành các xét nghiệm cần thiết và cân nhắc kỹ lượng dựa trên các kết quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN CHO TRẺ

Việc niềng răng đang ngày càng trở nên phổ biến trong việc chăm sóc răng miệng, đặc biệt là ở trẻ em. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của trẻ, việc tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín là điều cực kỳ quan trọng. Vậy, bạn đã biết cách tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ của mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn. 

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...