Vì sao phải thăm khám và cạo vôi răng định kỳ

Vôi răng là gì?

Vôi răng hay còn gọi là cao răng hình thành nhờ mảng bám thức ăn không được làm sạch hoặc loại bỏ hoàn toàn, lâu ngày tích tụ kết hợp với nước bọt trở nên cứng dần và khó loại bỏ cần phải liên hệ nha sĩ để được thăm khám kịp thời để tránh các biến chứng nặng về sau.

VÌ sao phải cạo vôi răng định kỳ ?

Vì sao phải cạo vôi răng định kỳ ?

Tác hại của vôi răng

Giai đoạn đầu tiên là giai đoạn nhẹ viêm nướu. Nướu chảy máu, sưng đỏ, … dẫn đến việc ăn uống khó khăn, hôi miệng và ngại tiếp xúc. Khi viêm nướu kéo dài và không được điều trị triệt để sẽ tạo điều kiện bước đến giai đoạn nặng hơn, vôi răng dày hơn dẫn đến việc viêm nha chu, xương hàm suy yếu, chân răng khó được giữ chặt dễ dẫn đến việc mất răng

Vôi răng ở thời kỳ đầu nếu không chú ý sẽ không phát hiện ra, việc loại bỏ vôi răng khi còn mỏng cũng rất dễ dàng. Nhưng rất hiếm bệnh nhân kịp thời can thiệp khi vôi răng mới chớm nở mà để đến khi vôi răng đã dày, cứng đầu, chảy máu chân răng, tình trạng hôi miệng kéo dài mới tìm đến nha sĩ. Khi này, thời gian điều trị sẽ dài hơn và chi phí điều trị cũng cao hơn, tốn thời gian và tiền bạc. Thay vào đó, việc khám răng và cạo vôi răng định kì sẽ giảm được rất nhiều các loại bệnh về răng miệng. Thực chất, các loại bệnh về răng miệng đều phát sinh từ thói quen ăn uống và sinh hoạt của mọi người.

Hậu quả của việc không cạo vôi răng

Hậu quả của việc không cạo vôi răng

Lợi ích của việc lấy vôi răng

 Tăng tính thẩm mỹ

 Có lợi cho sức khỏe

 Hạn chế 80% bệnh lý về răng miệng

 Tự tin hơn

 Ngừa hôi miệng

Vậy ăn uống như thế nào để đảm bảo sức khỏe răng miệng?

Mỗi cá nhân đều có một sở thích ăn uống riêng biệt, đối với đối tượng nam giới họ yêu thích nhâm nhi một vài ly cà phê trong ngày và châm vài điếu thuốc để giảm căng thẳng trong công việc. Đối với đối tượng trẻ nhỏ, các bé đặc biệt dành tình yêu cho các loại quà vặt bánh kẹo,... Nhưng những thức ăn đó liệu có gây hại cho răng. Điểm qua một vài đồ ăn thức uống nên và không nên đối với sức khỏe răng miệng.

Các thực phẩm tốt và không tốt cho răng

Các thực phẩm tốt và không tốt cho răng

Bên cạnh những thói quen ăn uống đó, chúng ta cần tìm hiểu xem hiện tại đã đánh răng đúng cách chưa, chọn lựa bàn chải, kem đánh răng như thế nào để phù hợp nhất với tình trạng răng của mình. Đặc biệt hơn cả, các nha sĩ khuyên nên thăm khám và cạo vôi răng định kỳ để kịp thời phát hiện các bệnh lý về răng miệng sớm nhất để có phương pháp chữa trị hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất.

Hãy khám và cạo vôi răng định kỳ để phòng ngừa các bệnh răng miệng - cho bạn một hàm răng chắc khỏe!

Đăng ký ngay

Có thể bạn sẽ quan tâm

Campus tour tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng, cơ hội nghề nghiệp đến thế hệ trẻ

Ngày 29/4/2022, câu lạc bộ Wlin Charming là câu lạc bộ nữ lãnh đạo quốc tế Wlin Charming trực thuộc mạng lưới nữ lãnh đạo quốc tế (Women Leaders International Networking – WLIN Global) đã thực hiện kí kết hợp tác với Đại học Tôn Đức Thắng.

Bạn đã chải răng đúng cách chưa ?

Cách bạn chải răng đúng cách chưa ? Chúng tôi hướng dẫn lại bạn cách chải răng và chăm sóc răng miệng.

Vì sao nên sử dụng máy tăm nước?

Chắc hẳn có rất nhiều người đang tò mò không biết máy tăm nước là gì? Công dụng của nó ra sao? Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về máy tăm nước cũng như những lợi ích mà nó mang lại nhé!

Chuyên đề sức khỏe răng miệng tại trường đại học Tôn Đức Thắng: Các vấn đề về sâu răng

Vào ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thu Dễ giám đốc phòng khám nha khoa Lovely sẽ có chuyến tham quan và gặp gỡ các bạn sinh viên tại trường đại học Tôn Đức Thắng tại 98 Ngô Tất Tố phường 19 quận Bình Thạnh.

Nên chọn bàn chải đánh răng như thế nào?

Đánh răng là công việc hàng ngày mà bạn phải thực hiện, đánh răng hàng ngày là cách hữu hiệu giúp loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng, giúp ngăn ngừa sâu răng và mang lại cho bạn một hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng. Nhưng bạn đã lựa chọn đúng loại bạn chải thích hợp với mình chưa? Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Hòa mình vào buổi vui chơi của các bé thuộc nhóm "Tìm lại ước mơ" trong chương trình " NÀO! TA CÙNG VUI"

Sáng ngày 07/08/2022, Bác sĩ Dễ có buổi gặp gỡ, vui chơi cùng các bé thuộc nhóm “Tìm lại ước mơ” và quay chương trình “NÀO, TA CÙNG VUI! “ của nhà đài HTV. 

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

Bí quyết chăm sóc răng miệng vào mùa hè

Vậy để duy trì tình trạng răng miệng tốt trong suốt mùa hè chúng ta nên làm gì? cùng nha khoa lovely khám phá bí quyết chăm sóc răng miệng vào Mùa hè nha.

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.