Bản Tin Sức Khỏe 365 Ngày

TRẺ HÔ, MÓM, LƯNG GÙ, VAI LỆCH PHẢI LÀM SAO?

Trẻ bị hô, móm, lưng gù, vai lệch là những vấn đề sức khỏe thường gặp ở những người trẻ nhỏ. Những vấn đề này có thể gây ra đau đớn và khó chịu,  ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của trẻ. Vậy trẻ hô, móm, lưng gù, vai lệch thì phải làm sao? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những bước đơn giản để giảm hô, móm và lưng gù, vai lệch… ở trẻ.

TRẺ THAY RĂNG SỮA CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ?

Thay răng sữa được xem là cột mốc quan trọng của trẻ nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và vẻ đẹp của hàm răng vĩnh viễn. Để con có hàm răng vĩnh viễn đều đẹp, cha mẹ nên quan sát và cho trẻ khám răng định kỳ tại nha sĩ nhé! Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ một vài lưu ý cho phụ huynh trong thời kỳ trẻ thay răng nhé!

QUY TRÌNH THAY RĂNG Ở TRẺ

Chắc hẳn các bậc cha mẹ có con lần đầu tiên khi con bị rụng những chiếc răng đầu tiền sẽ rất hoang mang và lo lắng. Đến một độ tuổi nhất định từ 5-6 tuổi trẻ sẽ bắt đầu thay những chiếc răng đầu tiên theo và điều đó là hoàn toàn bình thường. Vậy quy trình thay răng của trẻ như thế nào? Cùng theo dõi ở bài viết dưới đây nhé!

CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG CHO TRẺ Ở ĐÂU?

Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, một trong những cách chỉnh răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả dành cho trẻ từ 5-12 tuổi!

CÓ NÊN TỰ Ý NHỔ RĂNG SỮA CHO BÉ TẠI NHÀ?

Thay răng sữa được xem là cột mốc quan trọng của trẻ nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và vẻ đẹp của hàm răng vĩnh viễn. Thế nhưng, liệu bạn đã biết rõ về độ tuổi thay răng ở trẻ em? Có nên tự ý nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ và một vài mẹo chăm sóc trẻ trong độ tuổi thay răng. Tham khảo ngay những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Nha Khoa Lovely để được giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề thay răng sữa ở trẻ nhé!

RĂNG TRẺ MỌC LỘN XỘN DO ĐÂU?

Răng mọc lệch ở trẻ là một tình trạng khá phổ biến, được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Những chiếc răng mọc lệch không chỉ gây ra vấn đề về thẩm mỹ mà còn về sức khỏe hoặc giọng nói của trẻ. Vậy đâu là nguyên nhân răng trẻ mọc lệch, các vấn đề sức khỏe mà chúng gây ra và cách khắc phục? Cũng tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây nhé!

RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VÓC DÁNG CỦA TRẺ

Nhiều phụ huynh bất chợt nhận thấy sao dáng đứng con mình không đẹp, lưng tôm, vai lệch. Thường trong những trường hợp đó, cha mẹ thường nghĩ do con đeo cặp một bên vai hoặc không thẳng lưng khi học bài. Những thói quen xấu đấy rất đúng với nguyên nhân gây con bị lưng gù và vai lệch. Tuy nhiên, còn một thói quen xấu của con mà chính con và cha mẹ cũng khó ngờ tới chính là thói quen xấu về răng miệng. Sự cân bằng giữa lực môi, má, lưỡi thường đưa đến tương quan bình thường (không hô, không móm) của hàm trên và hàm dưới. Các thói quen xấu như mút ngón tay, đẩy lưỡi, thở miệng… dẫn đến sự mất cân bằng, từ đó hình thành các sai lệch răng, hàm thậm chí là vóc dáng, hình thể.

TRẺ SÚN RĂNG DO ĐÂU?

Trẻ sún răng không nên xem nhẹ vì chúng sẽ đem lại nhiều hệ lụy như răng bị mòn, mất thẩm mỹ, khiến bé nói ngọng, khó ăn nhai... Vì vậy, cha mẹ cần nắm được cách phòng ngừa, tập trung điều trị cho trẻ khi bé bị sún răng. Vậy sún răng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị sún răng như thế nào cho hiệu quả? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Có nên bôi Vecni Flour phòng ngừa sâu răng cho trẻ?

Các bậc phụ huynh chắc hẳn không mấy xa lạ với cụm từ “thuốc chống sâu răng”. Thực ra tên gọi khoa học của loại thuốc này chính là Vecni Flour. Bài viết dưới đây Nha Khoa Lovely sẽ chia sẽ cho Quý phụ huynh một vài thông tin về Vecni Flour để quý phụ huynh tìm hiểu thêm nhé!

MỘT SỐ MẸO CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO BÉ TẠI NHÀ

Vệ sinh răng miệng cá nhân tưởng chừng nghe rất đơn giản. Nó được xem là thói quen hằng ngày được tôi luyện từ nhỏ. Tuy nhiên, rất ít phụ huynh có kiến thức chăm sóc răng miệng tại nhà đúng cách, chăm sóc như thế nào đúng với sự phát triển của trẻ. Sau đây Nha Khoa Lovely sẽ chia sẽ một vài tip chăm sóc răng miệng cho trẻ theo từng độ tuổi nhé!

TRẺ NHỎ BỊ SÂU RĂNG - NÊN NHỔ HAY ĐIỀU TRỊ?

Sâu răng một căn bệnh răng miệng khá quen thuộc đối với nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ. Sâu răng rất dễ dàng phát hiện và chữa trị nếu phụ huynh chịu khó quan sát, để ý để con em mình. Sâu răng ở trẻ nhỏ diễn biến với nhiều mức độ khác nhau nhưng chung quy vẫn quay về với một câu hỏi lớn “nên nhổ hay điều trị sâu răng trẻ em?” và nguyên nhân nào gây sâu răng ở trẻ? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Có cần thiết cạo vôi răng cho trẻ?

Vệ sinh răng miệng định kỳ không chỉ có tác dụng tốt đối với người lớn mà trẻ em cũng thế. Cạo vôi răng giúp làm sạch các mảng bám cứng đầu trên răng hoặc những nơi mà bàn chải không thể chạm tới. Vậy cụ thể những lợi ích khi cạo vôi răng cho trẻ là gì?

Trẻ nghiến răng khi ngủ có phải điều bất thường?

Nghiến răng khi ngủ là tình trạng đặc thù mà người gặp phải không biết mình đang bị kể cả người lớn. Trẻ nhỏ trong độ tuổi phát triển từ 6 -12 tuổi thường sẽ ngủ chung với cha mẹ. Nhờ đó, cha mẹ có thể dễ dàng phát hiện những thói quen xấu khi ngủ của trẻ như ngáy to, thở miệng hoặc nghiến răng.

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Sâu răng sữa nguy hiểm như thế nào?

Theo thống kê, tại Việt Nam 85% trẻ em 6-8 tuổi có sâu răng sữa, còn sâu răng vĩnh viễn gia tăng theo tuổi. Giai đoạn độ tuổi này khá nhạy cảm, tất cả các bộ phận cơ thể của bé cũng sẽ được thay đổi và hoàn thiện trong độ tuổi này. Vì vậy việc chữa trị, thay đổi các vấn đề răng miệng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Quá trình mọc răng sữa ở trẻ

Các mẹ bỉm sữa hẳn vẫn luôn băn khoăn về quá trình mọc răng của con trẻ, con mình lúc nào sẽ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên, rồi thời gian mọc những chiếc răng khác là khi nào... cùng nhiều câu hỏi khác về quá trình mọc răng. Qua bài viết này, Nha khoa Lovely hy vọng sẽ mang đến các mẹ bỉm sữa câu trả lời thật cô đọng và đầy đủ nhé.

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.