Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

21/07/2022
0

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn, cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

>>> Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng

Cơ chức năng có thật sự thần kỳ?
 

Nhiều người cho rằng, phương pháp chỉnh nha cơ chức năng trong thời gian đủ dài sẽ giúp cho gương mặt thon gọn, răng đều, đẹp hơn, giúp ngủ ngon hơn, không khí được đưa vào phổi trong lành hơn, giảm đau hàm, giảm bệnh ngủ ngáy,... 

 

Trước và sau khi chỉnh nha cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Trước và sau khi chỉnh nha cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Theo một nghiên cứu đăng tải trên PubMed Central đã chỉ ra rằng: việc đặt lưỡi đúng chỗ sẽ giúp trẻ nhỏ cải thiện tình trạng nhai sai dẫn đến lệch khớp cắn và những vấn đề về hàm. Phương pháp cơ chức năng này giúp các bé đặt đúng vị trí lưỡi hiệu chỉnh các khớp xương hàm, xương sống lưng phát triển đúng cách, thở đúng. Tác hại của việc thở sai sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp thở trong lúc ngủ, trở nên mệt mỏi,... Việc đặt lưỡi sai, đẩy lưỡi khiến cho răng bé vô tình sẽ bị đưa ra trước, hô hàm và hô răng.

 

Vị trí đặt lưỡi chính xác

Vị trí đặt lưỡi

Ban đầu việc tập luyện sẽ gây khó khăn do vị trí lưỡi của bạn đã quen thả lỏng. Bạn cần có sự can thiệp và hỗ trợ của các khí cụ và nha sĩ chuyên môn về cơ chức năng để loại bỏ thói quen xấu, hình thành thói quen tốt. Nếu không có sự can thiệp của y khoa hay tự tập ở nhà không được hướng dẫn sẽ dẫn đến việc tập sai cách và thời gian tập kéo dài, hiệu quả tập luyện không như mong muốn.

Có nên tập cơ chức năng tại nhà - Rủi ro tiềm ẩn khi tập sai cách
 

Cơ hàm là một bộ phận rất phức tạp trên cơ thể, nó liên kết đến rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể như vai, gáy, sống lưng. Khi bạn tập cơ chức năng sai cách mà không có sự can thiệp, hướng dẫn và giúp đỡ từ người có chuyên môn dễ dẫn đến tình trạng tệ hơn, kéo theo các bệnh lý khác như:

  • Khớp thái dương hàm

  • Răng bị xô lệch nặng hơn
  • Sai khớp cắn
  • Răng lung lay hoặc mẻ do nghiến răng khi tập.
 

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn nếu bạn tập đúng cách, cải thiện rất nhiều về sức khỏe nâng cao chất lượng cuộc sống. Cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...Để hiểu rõ hơn về cơ chức năng và các lợi ích mà nó mang lại, hãy liên hệ ngay với nha khoa Lovely để được tư vấn miễn phí.


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Những điều cần lưu ý khi niềng răng

Niềng răng chỉnh nha chính là một thuật ngữ thường được sử dụng rộng rãi trong nha khoa; giúp dịch chuyển răng bằng cách dùng những khí cụ nha khoa có tính chất chuyên dụng, mang lại cho bạn một hàm răng cân đối và đều đặn.

Răng hô là gì? Các phương pháp khắc phục tình trạng răng hô

Răng hô là một dạng bệnh lý liên quan đến cấu trúc hàm hoặc răng. Hàm và răng được gọi là hô khi răng và hàm ở hàm trên đưa ra phía trước khiến tỷ lệ giữa hai hàm bị sai lệch. Răng hô luôn mang đến cho người mắc phải rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Buổi chia sẻ: " Lợi ích của việc chỉnh nha sớm cho trẻ nhỏ "

Ngày 19/7/2022, lúc 6g45 diễn ra cuộc họp định kỳ của các thành viên trong tổ chức BNI bao gồm các doanh nhân, CEO, Founder từ nhiều doanh nghiệp quy tụ tại Liberty Central thành phố Hồ Chí Minh để chia sẻ, học hỏi, phát triển bản thân và doanh nghiệp với tinh thần cởi mở, thân thiện, chân thành.

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Niềng răng mất bao lâu

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Niềng răng ở độ tuổi trưởng thành liệu có thay đổi được xương hàm và cân đối khuôn mặt?

Những câu chuyện về màn lột xác ngoạn mục của phương pháp niềng răng khiến mọi người vô cùng hoài nghi về khả năng của nó. Liệu nó có thực sự kỳ diệu hay chỉ là các phòng nha thần thánh hóa?

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!