Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

“Bé không chịu đeo khí cụ chỉnh nha cơ chức năng. Làm sao đây bác sĩ?”

Đây là câu hỏi mà các bác sĩ tại Nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

>>> Tập cơ chức năng tác động đến vóc dáng của bé như thế nào?

Giúp bé tập làm quen với khí cụ
 
  • Độ tuổi đang lớn, bé thường có tâm lý thích tìm tòi, khám phá. Trẻ cũng thích đóng giả làm bác sĩ, giáo viên của những con búp bê, gấu bông,... Nắm được tâm lý đó, chúng ta hãy động viên, khích lệ, luôn khen bé để bé cảm thấy mình đã lớn. Từ đó, bé sẽ có thái độ hợp tác hơn, ngoan ngoãn hơn. 

  • Giải thích cho bé hiểu những điều tốt đẹp mà liệu trình mang lại. Hàm răng đều, đẹp sẽ mang lại cho bé những gì. Có thể lấy ví dụ là các cô công chúa, siêu anh hùng đều có hàm răng đẹp ra sao. Vì các bé rất thích mình giống như nhân vật mà mình hâm mộ.
  • Luôn ân cần, từ tốn với con. Có thể trong thời gian đầu bé sẽ cảm thấy khó chịu khi đeo khí cụ vì lúc này răng đang di chuyển, cha mẹ nên cho bé sử dụng các thức ăn mềm.
  • Trong khoảng thời gian đầu đeo khí cụ, bé có thể cảm thấy không thoải mái khi đeo liên tục nhiều tiếng đồng hồ trong ngày. Cha mẹ có thể tập dần cho bé những buổi đầu có thể ít thời gian đeo hơn và tăng lên dần. Khi đó bé đã cảm thấy quen thuộc với khí cụ như đeo 1 chiếc vòng, 1 chiếc khuyên tai.
 

Phụ huynh nên kiên nhẫn và thuyết phục bé từ từ

Phụ huynh nên kiên nhẫn và thuyết phục trẻ từ từ

Giúp bé cân bằng tâm lý

 

Bé sẽ luôn cảm thấy sợ hãi khi gặp bác sĩ. Hầu hết các bé đều có những kỷ niệm và thông tin không mấy hay về các bác sĩ. Các người mẹ truyền thống hay cấm con ăn một số thứ không có lợi cho sức khỏe hoặc con quá quậy sẽ có câu nói rằng “nếu con cứ ăn cái này, bác sĩ sẽ chích vào mông con”. Vì vậy, cha mẹ cần loại bỏ các tưởng tượng xấu về hình ảnh bác sĩ trong trí tưởng tượng của các bé.
Vai trò của bác sĩ và không gian phòng khám rất quan trọng đối với các bé. Bác sĩ cần có chuyên môn cao, mát tay, làm nhẹ nhàng và kỹ năng nắm bắt tâm lý trẻ em khi điều trị bệnh nhi là vô cùng cần thiết.
Không gian phòng khám ngoài màu trắng nhìn trông sáng sủa cũng nên điểm xuyến các màu sắc và hình ảnh tươi sáng. Nha khoa Lovely với logo phòng khám là cô tiên răng tăng thêm cảm giác thích thú cho trẻ. Việc khám răng là nằm trên 1 chiếc chuyên dụng. Nắm được điểm đó, Nha khoa Lovely cũng cho thiết kế không gian trần nhà theo phong cách Tropical với màu sắc tươi sáng, mới lạ cùng với đó là hình ảnh những chiếc lá cọ và con chim hồng hạc nhiều màu sắc. Làm phân tán đi sự chú ý của bé về nỗi đau đớn khi làm răng. 

Phòng tập cơ chức năng tại Nha khoa LovelyPhòng tập cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Nha khoa Lovely tự tin là địa điểm luôn được các gia đình tin tưởng. Những feedback từ khách hàng đã thay lời chứng thực của nha khoa về độ tin cậy, tận tâm, chu đáo. Đến với trang fanpage của Nha khoa Lovely để xem nhiều hơn những câu chuyện, những kiến thức, những lời chứng thực từ những vị khách dễ thương của Nha khoa Lovely nhé.

Phòng khám Nha khoa LovelyPhòng khám Nha khoa Lovely

Nhân dịp hè 2022, Nha khoa Lovely có chương trình ưu đãi MIỄN PHÍ 02 BUỔI TẬP CƠ CHỨC NĂNG VỚI CHUYÊN GIA.

Đặc biệt, trong tháng 8 này có một ngày vô cùng đặc biệt. Chúc mừng sinh nhật phòng khám Nha khoa Lovely, sẽ có rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng trong tháng này. Chỉ duy nhất trong tháng. Theo dõi fanpage Nha khoa Lovely để cập nhật các tin tức khuyến mãi hot nhất tháng nhé.

Ba mẹ đang cần tìm hiểu phương pháp chỉnh nha cho bé, hãy liên hệ với Nha khoa Lovely để được các bác sĩ chuyên môn cao tư vấn nhé! https://www.facebook.com/nhakhoalovely.official .


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Điều trị cười hở lợi tại Nha Khoa Lovely

Cười hở lợi là tình trạng khi cười làm lộ phần nướu ở hàm trên quá nhiều, khiến cho nụ cười kém thu hút. Vậy nên, không ít người cảm thấy tự ti vì sở hữu đặc điểm này. Tuy nhiên, đây không phải là biểu hiện của bệnh lý mà chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mỗi khi cười mà thôi.

TRẺ SÚN RĂNG DO ĐÂU?

Trẻ sún răng không nên xem nhẹ vì chúng sẽ đem lại nhiều hệ lụy như răng bị mòn, mất thẩm mỹ, khiến bé nói ngọng, khó ăn nhai... Vì vậy, cha mẹ cần nắm được cách phòng ngừa, tập trung điều trị cho trẻ khi bé bị sún răng. Vậy sún răng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị sún răng như thế nào cho hiệu quả? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Tẩy trắng răng có làm hại men răng không?

Một hàm răng trắng sáng luôn khiến bạn tự tin và xinh đẹp hơn khi chúng có khuyết điểm về màu sắc. Để cải thiện các khuyết điểm về màu răng, lấy lại độ sáng bóng thì tẩy trắng răng luôn là sự lựa chọn của mọi người. Vậy tẩy trắng răng có hại men răng không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Sinh nhật Nha khoa - Đến là có quà

Trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển, đầu tư cùng với sự nỗ lực và tài trí của đội ngũ nhân viên phòng khám. Mỗi năm trôi qua, mỗi cá nhân trong phòng khám trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn. Không những thế, để phòng khám phát triển và thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự tin tưởng, yêu thương từ những vị khách dễ thương của nha khoa Lovely

RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VÓC DÁNG CỦA TRẺ

Nhiều phụ huynh bất chợt nhận thấy sao dáng đứng con mình không đẹp, lưng tôm, vai lệch. Thường trong những trường hợp đó, cha mẹ thường nghĩ do con đeo cặp một bên vai hoặc không thẳng lưng khi học bài. Những thói quen xấu đấy rất đúng với nguyên nhân gây con bị lưng gù và vai lệch. Tuy nhiên, còn một thói quen xấu của con mà chính con và cha mẹ cũng khó ngờ tới chính là thói quen xấu về răng miệng. Sự cân bằng giữa lực môi, má, lưỡi thường đưa đến tương quan bình thường (không hô, không móm) của hàm trên và hàm dưới. Các thói quen xấu như mút ngón tay, đẩy lưỡi, thở miệng… dẫn đến sự mất cân bằng, từ đó hình thành các sai lệch răng, hàm thậm chí là vóc dáng, hình thể.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Răng hô là gì? Các phương pháp khắc phục tình trạng răng hô

Răng hô là một dạng bệnh lý liên quan đến cấu trúc hàm hoặc răng. Hàm và răng được gọi là hô khi răng và hàm ở hàm trên đưa ra phía trước khiến tỷ lệ giữa hai hàm bị sai lệch. Răng hô luôn mang đến cho người mắc phải rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

Sâu răng sữa nguy hiểm như thế nào?

Theo thống kê, tại Việt Nam 85% trẻ em 6-8 tuổi có sâu răng sữa, còn sâu răng vĩnh viễn gia tăng theo tuổi. Giai đoạn độ tuổi này khá nhạy cảm, tất cả các bộ phận cơ thể của bé cũng sẽ được thay đổi và hoàn thiện trong độ tuổi này. Vì vậy việc chữa trị, thay đổi các vấn đề răng miệng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Có nên bôi Vecni Flour phòng ngừa sâu răng cho trẻ?

Các bậc phụ huynh chắc hẳn không mấy xa lạ với cụm từ “thuốc chống sâu răng”. Thực ra tên gọi khoa học của loại thuốc này chính là Vecni Flour. Bài viết dưới đây Nha Khoa Lovely sẽ chia sẽ cho Quý phụ huynh một vài thông tin về Vecni Flour để quý phụ huynh tìm hiểu thêm nhé!

Giải pháp nào cho người mất răng?

Mất răng có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, độ tuổi trung niên và cao tuổi là đối tượng dễ bị mất răng nhất. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!