Nguyên nhân tuột nướu răng

Nguyên nhân tuột nướu răng

30/11/2022
0

Tụt lợi gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho người bệnh như là bệnh răng miệng, hôi miệng, mất thẩm mỹ và hay chảy máu chân răng. Vậy lý do nào dẫn đến tụt lợi và điều trị tụt lợi khó hay dễ? Cùng Nha Khoa Lovely tham khảo bài viết bên dưới nhé!

>>>  Các biện pháp khắc phục tình trạng chảy máu chân răng

Nguyên nhân dẫn đến tụt nướu

Các nguyên nhân phổ biến gây tụt lợi phải kể đến chính là:

  • Chải răng hoặc dùng chỉ nha khoa quá mạnh, nên dùng bàn chải lông mềm. 
  • Do di truyền. Nếu cha hoặc mẹ của bạn hoặc cả 2 người bị tụt nướu, bạn có nguy cơ bị tụt nướu vô cùng cao.
  • Do răng mọc không đúng vị trí, mọc lộn xộn.
  • Do thói quen nghiến răng khi ngủ. Không những làm nướu tổn thương mà có nguy cơ mất răng, rụng răng, đau khớp thái dương hàm.
  • Chấn thương mô nướu.
  • Không chải răng ngày 2 lần kèm nước súc miệng, sức khỏe răng miệng không được chăm sóc kỹ. Tình trạng tụt nướu gần như chắc chắn sẽ xuất hiện.
 

Tuột nướu

Tụt nướu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh không quá nguy hiểm nhưng tụt lợi có thể để lại một số hệ lụy như:

  • Làm bề mặt chân răng lộ ra dễ bị sâu răng, chân răng dễ bị mòn làm lộ ngà răng gây ê buốt khi bị kích thích bởi nhiệt độ.

  • Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nhóm răng phía trước.
  • Răng dễ bị lung lay, gây mất răng.
 

Tuột nướu dẫn đến mất răng

Cách điều trị tụt nướu

Điều trị tụt lợi chia ra làm 2 trường hợp:

1. Trường hợp nhẹ

  • Đánh răng đúng cách

  • Lấy vôi răng định kỳ
  • Ngậm gel flour 

2. Trường hợp nặng: Thường bệnh nhân sẽ được chỉ định phẫu thuật tụt lợi cụ thể:

  • Nhóm sử dụng vạt tại chỗ có chân nuôi như phương pháp vạt trượt bên, vạt xoay chếch, vạt nhú lợi kép, vạt trượt về phía cổ răng, vạt bán nguyệt.

  • Nhóm sử dụng mô ghép rời tự thân lấy từ vị trí khác trong miệng bao gồm: Các phương pháp ghép lợi tự do tự thân, ghép mô liên kết dưới biểu mô.
  • Nhóm sử dụng màng nhân tạo kết hợp vạt tại chỗ bao gồm: Các phương pháp dùng màng biểu mô đồng đồng loạt không không tế bào, tái sinh mô có hướng dẫn.

Điều trị tuột nướu tại Nha Khoa

Tụt nướu nhẹ, phát hiện sớm điều trị càng đơn giản, không thực hiện các thủ thuật nha khoa. Nhưng nếu tụt nướu xảy ra ở bạn đã thuộc tình trạng nặng, cần phải điều trị, không ỷ y, nha sĩ sẽ làm việc với bác sĩ chuyên khoa để tìm ra phương án điều trị tốt nhất đồng thời sẽ được hướng dẫn những biện pháp thay đổi các thói quen xấu gây ảnh hưởng tới răng miệng.
Chăm sóc sức khỏe răng miệng rất quan trọng, hãy phòng bệnh hơn chữa bệnh, đến Nha Khoa Lovely định kỳ để được vệ sinh sâu, kịp thời phát hiện các bệnh lý ngay trong giai đoạn đầu để điều trị tránh chuyển biến nặng gây hậu quả nguy hiểm.

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Bác sĩ Thu Dễ tham gia lễ kỷ niệm 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á

Vào ngày 8/8/1967 Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ra đời gọi tắt là ASEAN. Đây là một tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Như mọi người cũng biết, các nước Đông Nam Á chủ yếu là nền kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là nền nông nghiệp lúa nước. Vì thế, ban quản lý cấp cao của ASEAN đã quyết định lấy hình ảnh bó lúa vàng làm biểu tượng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Răng sứ thẩm mỹ là gì? Tất cả thông tin bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được tạo hình có màu sắc, hình dáng giống như răng thật. Răng này được sử dụng để phục hồi một hoặc nhiều răng bị hư hỏng hoặc mất.

Nạo cắt chóp là gì?

Hiện nay, phẫu thuật chóp răng được đánh giá là phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bị viêm quanh chóp răng. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là bảo toàn răng thật mà không cần phải nhổ loại bỏ. Vậy phẫu thuật cắt chóp răng là gì? Công dụng cụ thể của phương pháp này là gì? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu chi tiết hơn ngay tại bài viết này nhé!

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Hòa mình vào buổi vui chơi của các bé thuộc nhóm "Tìm lại ước mơ" trong chương trình " NÀO! TA CÙNG VUI"

Sáng ngày 07/08/2022, Bác sĩ Dễ có buổi gặp gỡ, vui chơi cùng các bé thuộc nhóm “Tìm lại ước mơ” và quay chương trình “NÀO, TA CÙNG VUI! “ của nhà đài HTV. 

HÈ SẢNG KHOÁI - CHƠI THẢ GA - LÀM VIỆC HIỆU QUẢ CÙNG NHA KHOA LOVELY

Ngày 14/8/2022 vừa qua, toàn thể phòng khám Nha khoa Lovely đã có một chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm đến thành phố biển xinh đẹp vũng tàu. Sau 2 năm khó khăn chống chọi với dịch covid, đây là chuyến đi gắn kết mọi người đến gần nhau hơn sau những ngày dài tất bật với công việc, gia đình và con cái. Các anh/ chị em trong phòng khám gắn kết với nhau như một gia đình - cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi vô cùng ấm áp đúng như tên gọi của Nha khoa Lovely - nha khoa của tình thân, yêu thương và tận tụy

Bác sĩ Thu Dễ cùng “Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022” tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 22.09.2022 tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng toà F, bác sĩ Thu Dễ - giám đốc phòng khám Nha Khoa Lovely cũng là một thành viên vô cùng ưu tú thuộc CLB Wlin Charming vinh dự nhận được lời mời tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022 (International business forum on Investment, Trade and Tourism 2022 - IBF 2022)