Bí quyết chăm sóc răng miệng vào mùa hè

29/06/2022
0

Bí quyết chăm sóc răng miệng vào mùa hè

Mùa hè đã đến, không khí oi bức nóng nực khiến chúng ta bị cuốn hút bởi những đồ ăn thức uống mát lạnh, thanh nhiệt như kem. Tuy nhiên, chúng ta cần phải tiết chế, nạp vừa đủ vào cơ thể để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Vậy để duy trì tình trạng răng miệng tốt trong suốt mùa hè chúng ta nên làm gì?

Tiết chế đồ ăn có đường

Việc tiêu thụ đồ uống có đường dễ làm dịu cơn khát. Thanh cổ họng nhưng khi uống quá nhiều đường sẽ bám trên men răng tạo mảng bám hình thành môi trường sống hợp lý cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Thường mọi người sẽ uống những thức uống đó kèm với đá để sảng khoái hơn cũng dễ làm tổn thương răng. Nên hướng tới những loại thức uống được ép hoặc xay từ các loại trái cây vừa đẹp da, đẹp dáng và khỏe răng

Tránh nhai đá

Nhai đá làm biến đổi nhiệt đột ngột nhất là vào thời tiết nắng nóng như ở Việt Nam. Sự biến đổi nhiệt đột ngột sẽ làm cho răng vô cùng đau nhức và ê buốt.

Vitamin C

Mùa hè hay mất nước dẫn đến viêm nướu, nhiệt miệng cần bổ sung thêm vitamin C có nhiều trong các loại trái cây để giúp nướu khỏe mạnh, tránh mất nước

Giữ cơ thể luôn trong tình trạng tươi mát

80% cơ thể là nước và nước cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Đảm bảo đủ lượng nước bọt trong khoang miệng. Nước bọt có nhiệm vụ rửa sạch các mảng bám thức ăn, ngăn ngừa mảng bám hình thành không bị sâu răng, viêm nướu và hôi miệng.

Không tráng miệng sau khi dùng thức ăn, đồ uống có tính acid

Dưới cái nắng chói chang, oi bức của ngày hè, làm sao chúng ta có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của một que kem mát lạnh tỏa hơi. Vậy nên, cần tránh các đồ ăn chứa đường nhiều nhất có thể vì chúng có thể ảnh hưởng đến men răng làm răng yếu hơn và nhạy cảm. Các nha sĩ khuyên mọi người nên tráng miệng hoặc uống nước sau khi ăn để loại bỏ các mảng bám và cân bằng độ axit trong miệng

Ăn nhiều trứng, sữa, phomat

Đó là những thực phẩm giàu canxi và phophat chúng là những thực phẩm lấy lại các khoáng chất đã mất.

Đến gặp nha sĩ định kỳ

Hầu hết mọi người đều xem thường vấn đề răng miệng. Cần đến nha sĩ 6 tháng 1 lần để đảm bảo rằng chúng đang ổn định.

Tóm lại, về cách chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày hè nên chú ý ăn uống nạp nhiều chất xơ, vitamin C không những tốt cho răng mà còn tốt cho cơ thể. Sức khỏe là của bạn, nó vô cùng quý giá nên quý trọng và bảo vệ nó khi còn có thể.

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Nên chọn bàn chải đánh răng như thế nào?

Đánh răng là công việc hàng ngày mà bạn phải thực hiện, đánh răng hàng ngày là cách hữu hiệu giúp loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng, giúp ngăn ngừa sâu răng và mang lại cho bạn một hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng. Nhưng bạn đã lựa chọn đúng loại bạn chải thích hợp với mình chưa? Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Câu chuyện mùa vu lan - Chàng trai dẫn mẹ đi làm hàm giả tháo lắp

Mọi tình cảm trên thế gian này, đều phải cúi mình trước tình mẹ cha dành cho con cái. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam là một trong những tư tưởng quan trọng nhất hình thành nên một con người tử tế, có ích cho xã hội.

Tẩy trắng răng có làm hại men răng không?

Một hàm răng trắng sáng luôn khiến bạn tự tin và xinh đẹp hơn khi chúng có khuyết điểm về màu sắc. Để cải thiện các khuyết điểm về màu răng, lấy lại độ sáng bóng thì tẩy trắng răng luôn là sự lựa chọn của mọi người. Vậy tẩy trắng răng có hại men răng không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Chuyên đề sức khỏe răng miệng tại trường đại học Tôn Đức Thắng: Các vấn đề về sâu răng

Vào ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thu Dễ giám đốc phòng khám nha khoa Lovely sẽ có chuyến tham quan và gặp gỡ các bạn sinh viên tại trường đại học Tôn Đức Thắng tại 98 Ngô Tất Tố phường 19 quận Bình Thạnh.

Nha khoa Lovely cùng BNI Connect Chapter bảo vệ nụ cười Việt

Nha khoa dễ thương là cách gọi thân mật của tập thể đội ngũ y bác sĩ và nhân viên đặt cho phòng khám nha khoa Lovely do bà Nguyễn Thị Dễ điều hành. Bà Nguyễn Thị Dễ hiện là thành viên của tổ chức BNI, tính đến thời điểm hiện tại thì đã 5 năm kể từ ngày kết nạp.

Hòa mình vào buổi vui chơi của các bé thuộc nhóm "Tìm lại ước mơ" trong chương trình " NÀO! TA CÙNG VUI"

Sáng ngày 07/08/2022, Bác sĩ Dễ có buổi gặp gỡ, vui chơi cùng các bé thuộc nhóm “Tìm lại ước mơ” và quay chương trình “NÀO, TA CÙNG VUI! “ của nhà đài HTV. 

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

Nhổ răng

Nhổ răng là phương pháp áp dụng cho những trường hợp răng bị hỏng, sâu, chấn thương nặng không thể cứu chữa được nữa bắt buộc phải dùng nhổ đi.

Vì sao phải thăm khám và cạo vôi răng định kỳ

Vôi răng hay còn gọi là cao răng hình thành nhờ mảng bám thức ăn không được làm sạch hoặc loại bỏ hoàn toàn, lâu ngày tích tụ kết hợp với nước bọt trở nên cứng dần và khó loại bỏ cần phải liên hệ nha sĩ để được thăm khám kịp thời để tránh các biến chứng nặng về sau.

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.