Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

26/10/2022
0

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

>>> Những lợi ích của niềng răng

Nguyên nhân răng bị xỉn màu sau khi niềng răng
  • Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách: Niềng răng khiến bạn khó vệ sinh răng miệng hơn do các góc mắc cài, dây chun, bàn chải thông thường khó có thể chải vào những nơi đó, làm cho thức ăn cứ thế mà bám vào, ngày qua ngày, mức độ càng tăng gây ố vàng. Vậy nên khi niềng nên kết hợp các sản phẩm chăm sóc răng chuyên dụng cho răng niềng, sử dụng bàn chải kẽ, tăm nước, …

  • Do chế độ ăn uống: Trong quá trình niềng răng, việc sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống có màu như: trà, cafe, thuốc lá… dễ khiến chúng đọng lại trên các khí cụ chỉnh nha và khó làm sạch hơn gấp nhiều lần so với răng thường.

Niềng răng mắc cài

Có nên tẩy trắng răng sau khi niềng răng không?
 

Phương pháp tẩy trắng răng giúp bạn lấy lại vẻ sáng bóng ngay lập tức chỉ sau 1 tiếng thực hiện. Sau khi hoàn thành quá trình chỉnh nha, bạn hoàn toàn có thể thực hiện tẩy trắng răng nhằm cải thiện tình trạng răng ố vàng, xỉn màu sau khi niềng. Việc này sẽ không làm ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng của bạn. Tuy vậy, không nên tẩy trắng ngay lập tức sau khi tháo niềng vì răng và nướu cần thời gian ổn định. Nếu tiến hành tẩy trắng răng sẽ gây ra những tổn thương ở răng và nướu, thậm chí dẫn đến biến chứng nguy hiểm hơn là đau nhức kéo dài, mòn men răng, tiêu chân răng…Vì vậy sau khi tháo niềng khoảng 1 tháng bạn mới có thể tiến hành tẩy trắng. 

 

Trước và sau khi tẩy trắng

Các phương pháp tẩy trắng răng sau niềng

 

Tẩy trắng răng có rất nhiều phương pháp như là tẩy trắng răng bằng máng. Phương pháp này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, cần phải thực hiện nhiều ngày và nhiều lần mới mang lại hiệu quả. 

Tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Ngoài ra còn có phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser được thực hiện ngay tại phòng khám, hiệu quả tức thì chỉ sau 1 hoặc 2 lần thực hiện. Phương pháp tẩy trắng laser được thực hiện bởi bác sĩ, an toàn hiểu quả, thời gian giữ trắng lâu dài có thể kéo dài từ 3-5 năm và không gây đau hay ê buốt trong quá trình thực hiện.

Tẩy trắng răng laser tại phòng khám

Nha Khoa Lovely có cả hai phương pháp tẩy trắng răng kể trên. Tuy nhiên, Nha Khoa Lovely luôn khuyến khích khách hàng nên tẩy trắng răng trực tiếp tại phòng nha vì kết quả mang lại luôn tối ưu hơn khi thực hiện tại nhà, đồng thời giảm được cảm giác ê buốt, phỏng nướu, viêm lợi hay trắng không đều màu mà còn mất thời gian vì phải thực hiện nhiều lần mới mang lại hiệu quả. Nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với Nha Khoa Lovely để được THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 

Có thể bạn sẽ quan tâm

TẨY TRẮNG RĂNG TẠI NHÀ LIỆU CÓ HIỆU QUẢ?

Rất khó để một người giữ được một hàm răng trắng sáng tự nhiên bởi vì trong quá trình ăn uống, màu sắc của thực phẩm như trà cà phê, nước ngọt, thực phẩm màu... khiến lớp men răng dần trở nên sạm màu, ố vàng. Vậy làm sao để sở hữu một hàm răng trắng sáng an toàn ngay tại nhà. Nha Khoa Lovely sẽ mách cho bạn một vài phương pháp làm sáng răng tại nhà an toàn và hiệu quả nhé!

CÁCH GIỮ RĂNG TRẮNG BỀN LÂU SAU KHI TẨY

Công nghệ tẩy trắng răng xuất hiện đã tạo nên một xu hướng thẩm mỹ được đông đảo đối tượng yêu thích cái đẹp quan tâm. Chỉ sau 30-45 phút có thể sở hữu ngay vẻ đẹp rạng rỡ cùng hàm răng trắng sáng tự nhiên. Với độ ảnh hưởng lớn của phương pháp này cũng kéo theo vô số những câu hỏi xoay quanh. Hôm nay Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp hai câu hỏi thường gặp nhất là tẩy trắng răng có hiệu quả vĩnh viễn? Những bí quyết giữ màu bền lâu sau khi tẩy trắng ở ngay bài viết bên dưới nhé!

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG - NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG – NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET TRỊ GIÁ 1TR699

Viêm khớp thái dương hàm và cách điều trị

Viêm khớp thái dương hàm (TMJ) là một bệnh phổ biến nhưng ít người quan tâm và điều trị. Bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ lứa tuổi nào thậm chí là trẻ em. TMJ là tình trạng sụn khớp hàm bị phá hỏng, các phần mềm quanh khớp bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng đau nhức thái dương, khu vực tai, vai gáy,...

Răng sứ thẩm mỹ là gì? Tất cả thông tin bạn cần biết về răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ thẩm mỹ là loại răng được tạo hình có màu sắc, hình dáng giống như răng thật. Răng này được sử dụng để phục hồi một hoặc nhiều răng bị hư hỏng hoặc mất.

Chuyên đề chăm sóc răng miệng: bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng trường đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng với các Thầy Cô giảng viên và đại diện các bạn sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi gặp nhau, trò chuyện trao đổi các vấn đề xoay quanh về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng.

NIỀNG RĂNG INVISALIGN LÀ GÌ?

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về phương pháp niềng răng invisalign những vẫn chưa hiểu nó là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Thông Báo ra mắt Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng - Nha Khoa Lovely

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng Nha Khoa Lovely xin được thông báo tới quý...

Các biện pháp khắc phục tình trạng chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng là phần lợi xung quanh chân răng bị chảy máu. Đây chính là dấu hiệu báo động tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục chảy máu chân răng như thế nào

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người