Niềng răng mất bao lâu

21/07/2022
0

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

Tùy vào tình trạng răng và độ tuổi của đối tượng niềng mà thời gian sẽ khác nhau. Thời gian niềng nhanh nhất tầm khoảng 14 tháng và lâu nhất có thể lên đến 3 năm.

 

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài

>>> Các lợi ích của việc niềng răng

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành

 

  • Độ tuổi: Khoảng thời gian thích hợp để rút ngắn khoảng thời gian niềng là 15-25 tuổi. Càng lớn tuổi, thời gian niềng răng càng lâu và sẽ đau hơn.

  • Tình trạng răng: Nếu răng lệch ít thì thời gian hoàn tất quá trình sẽ từ 1,5 năm đến 2 năm. Nhưng thời gian sẽ lâu hơn nếu độ lệch của răng quá cao. Ví dụ như răng chỉ khểnh nhẹ sẽ chỉ niềng 1 năm, còn với răng hô hoặc móm nặng, cần phải nhổ răng thì thời gian niềng răng tối thiểu thường từ 2 năm trở lên.
  • Tay nghề bác sĩ: Thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ, nha sĩ nhiều kinh nghiệm và có chuyên môn sẽ không làm bệnh nhân khó chịu và đau đớn trong quá trình niềng răng. Vừa tiết kiệm chi phí thăm khám và thời gian di chuyển.
  • Hệ mắc cài: Mắc cài kim loại sẽ hỗ trợ việc điều chỉnh răng nhanh hơn mắc cài sứ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mắc cài và phương pháp chỉnh nha như mắc cài sứ, mắc cài kim loại, mắc cài trong suốt,... từng phương pháp khác nhau sẽ có thời gian hoàn thành khác nhau.
  • Thói quen ăn uống và cách chăm sóc răng miệng: Trong giai đoạn đầu, nếu bệnh nhân không chú ý dùng các loại thức ăn mềm, dễ nhai sẽ khiến mắc cài dễ bị hư. Đồng thời, đặc biệt đối với người niềng răng việc chăm sóc răng miệng phải chú ý hơn nếu không thức ăn sẽ dính vào mắc cài, lâu ngày gây viêm nướu, sâu răng,... 
 

Các loại niềng răng mắc cài

Các loại niềng răng mắc cài

Trên chỉ là một số dự đoán về thời gian chung khi mọi người đảm bảo được các hướng dẫn của bác sĩ, đồng thời phải tự giác việc chăm sóc bản thân và răng miệng của mình để có thể rút ngắn được thời gian niềng răng. Thời gian niềng lâu hay nhanh phụ thuộc rất nhiều yếu tố đa số là phụ thuộc vào sự tự giác của bản thân. Hiện nay, Nha khoa Lovely có đầy đủ các phương pháp chỉnh nha phù hợp với tất cả đối tượng với mức giá cực ưu đãi, Quý khách còn được hỗ trợ trả góp với lãi suất 0%. 

Hãy liên hệ với nha khoa Lovely để được tư vấn cụ thể hơn nhé!


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Giải pháp niềng răng cho người bận rộn

Ngày nay, ngoài phương pháp niềng răng mắc cài thì phương pháp niềng răng trong suốt rất được lòng người dùng. Nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng gia tăng và có một số bệnh nhân thường xuyên gặp khách hàng, trao đổi bàn bạc công việc. Vì thế việc đeo một chiếc mắc cài kim loại khiến họ mất tự tin và cảm giác như thiếu tôn trọng người đối diện.

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG - NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG – NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET TRỊ GIÁ 1TR699

Những điều cần lưu ý trước khi cấy ghép Implant

Phương pháp cấy ghép Implant đang là kỹ thuật phục hình răng hiện đại và tối ưu nhất cho người gặp phải tình trạng mất răng. Vì vậy, các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

Bác sĩ Thu Dễ tham gia lễ kỷ niệm 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á

Vào ngày 8/8/1967 Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ra đời gọi tắt là ASEAN. Đây là một tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Như mọi người cũng biết, các nước Đông Nam Á chủ yếu là nền kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là nền nông nghiệp lúa nước. Vì thế, ban quản lý cấp cao của ASEAN đã quyết định lấy hình ảnh bó lúa vàng làm biểu tượng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Những lợi ích của niềng răng

Ngoại đem lại tính thẩm mỹ cao, việc niềng răng còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người niềng.

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Nó khắc phục được nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống, đem lại sự tiện lợi cho người niềng răng. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài lưu ý khi niềng răng invisalign nhé!