Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Tùy ý sử dụng hàm chỉnh nha cho trẻ - Nên hay không?
 

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. 

Cha mẹ luôn mong muốn những điều tốt nhất cho con. Nên ngay từ khi còn nhỏ, sức khỏe, tâm lý và diện mạo của trẻ được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm. Bởi vì họ nghĩ rằng, giai đoạn đang phát triển sẽ đặt nền móng cho sức khỏe, tâm lý, diện mạo của con mai sau.
Nắm bắt được tâm lý đó của phụ huynh. Hàng nghìn doanh nghiệp tư nhân, không được cấp phép kinh doanh và không có kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha - nha khoa ngang nhiên quảng cáo, buôn bán các khi cụ chỉnh nha Cơ Chức Năng tràn lan trên thị trường.
Với những lời quảng cáo ngon ngọt và mức giá chỉ dao động vài chục nghìn. Các bậc phụ huynh dễ dàng mắc bẫy của những đối tượng buôn bán hàng kém chất lượng.

Mua nhầm hàng giảPhụ huynh có thể mua nhầm hàng giả nếu tự ý mua hàm chỉnh nha

>>> Tập cơ chức năng tác động đến vóc dáng của bé như thế nào?

Có nên tự ý mua khí cụ chỉnh nha cơ chức năng 
 

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều các hãng khí cụ cho trẻ như Myobrace® / Trainer T4A, T4K / i-2/i-3 / Clear Aligner... và được chia làm 4 loại hàm tương ứng với 4 giai đoạn phát triển của trẻ. Trước khi sử dụng khí cụ chỉnh nha các bé cần phải được bác sĩ thăm khám và tư vấn loại khí cụ phù hợp với trẻ để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cho trẻ mà không gây khó chịu trong quá trình mang. 

4 loại hàm theo từng giải đoạn phát triển của trẻ:
 
  • Hàm Juniors: Gồm 3 giai đoạn J1, J2. J3 với mục đích giúp bé loại bỏ các thói quen xấu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vị trí mọc răng. Khuyên dùng từ 3- 6 tuổi.

  • Hàm Kids: Gồm 3 giai đoạn K1. K2. K3 có tác dụng điều chỉnh tình trạng khớp cắn và thói quen xấu. Với thiết kế tương tự như Junior nhưng kích thước sẽ lớn hơn và độ cứng sẽ cao hơn. Khuyên dùng ở độ tuổi từ 6 - 10 tuổi.
  • Hàm Teens: Gồm có 4 giai đoạn T1, T2, T3 , t4 với mục đích giúp răng đều, đẹp và thẳng hàng. Khuyên dùng ở độ tuổi 6 - 10 tuổi và răng đã mọc vĩnh viễn.
  • Hàm Adults: Gồm 3 giai đoạn A1, A2. A3. Loại hàm này có kích thước lớn, phù hợp với bộ hàm đã phát triển hoàn thiện, ngăn ngừa được tình trạng chạy răng và có thể kết hợp với khí cụ chỉnh nha khác.
 

Thông qua những thông tin trên, bạn có thể thấy rằng, mỗi loại khí cụ đều có tác dụng riêng, kích thước khác nhau, độ cứng khác nhau và độ tuổi ứng dụng khác nhau. Những thông tin đối tượng sử dụng và công dụng của từng loại khí cụ như trên chỉ là khách quan, các bé cần được các bác sĩ chuyên môn đánh giá và xem xét kỹ lưỡng mới quyết định được tình trạng bé thích hợp với loại hàm chỉnh nha nào và thuộc giai đoạn nào của các loại hàm chỉnh nha đó. 

Khí cụ chỉnh nhaKhí cụ chỉnh nha

Vì sao không được tự ý mua hàm chỉnh nha?

 

  • Thứ nhất: Trẻ và phụ huynh sẽ được hướng dẫn cụ thể cách đeo hàm chỉnh nha đúng. Chứ không phải thông qua hình ảnh hoặc video hướng dẫn như cách mà những đối tượng bán hàng không được cấp phép đang làm.

  • Thứ hai: Được hướng dẫn vệ sinh khí cụ đúng cách, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của khí cụ.
  • Thứ ba: Cần được bác sĩ tư vấn sử dụng khí cụ phù hợp.
  • Thứ tư: Ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Thứ năm: Không trị được dứt điểm mà còn trầm trọng hơn.
 

Trước những lời quảng cáo ngọt ngào từ những đối tượng bán hàng. Phụ huynh cần minh mẫn hơn, sáng suốt hơn. Không nên mạo hiểm sức khỏe con cái vì tiết kiệm chi phí. Liên hệ đến Nha khoa Lovely để được khám và tư vấn miễn phí.


 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Giải pháp nào cho người mất răng?

Mất răng có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, độ tuổi trung niên và cao tuổi là đối tượng dễ bị mất răng nhất. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VÓC DÁNG CỦA TRẺ

Nhiều phụ huynh bất chợt nhận thấy sao dáng đứng con mình không đẹp, lưng tôm, vai lệch. Thường trong những trường hợp đó, cha mẹ thường nghĩ do con đeo cặp một bên vai hoặc không thẳng lưng khi học bài. Những thói quen xấu đấy rất đúng với nguyên nhân gây con bị lưng gù và vai lệch. Tuy nhiên, còn một thói quen xấu của con mà chính con và cha mẹ cũng khó ngờ tới chính là thói quen xấu về răng miệng. Sự cân bằng giữa lực môi, má, lưỡi thường đưa đến tương quan bình thường (không hô, không móm) của hàm trên và hàm dưới. Các thói quen xấu như mút ngón tay, đẩy lưỡi, thở miệng… dẫn đến sự mất cân bằng, từ đó hình thành các sai lệch răng, hàm thậm chí là vóc dáng, hình thể.

Niềng răng mất bao lâu

Niềng răng mất bao lâu là một câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay bởi nhu cầu niềng răng hiện nay của các bạn trẻ khá lớn. Niềng răng không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ hàm răng mà còn giúp cải thiện khớp cắn, giúp khớp cắn chuẩn hạn chế các bệnh về răng miệng cũng như khớp thái dương hàm.

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Thông Báo ra mắt Tổng Đài Chăm Sóc Khách Hàng - Nha Khoa Lovely

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng Nha Khoa Lovely xin được thông báo tới quý...

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

MỘT SỐ MẸO CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO BÉ TẠI NHÀ

Vệ sinh răng miệng cá nhân tưởng chừng nghe rất đơn giản. Nó được xem là thói quen hằng ngày được tôi luyện từ nhỏ. Tuy nhiên, rất ít phụ huynh có kiến thức chăm sóc răng miệng tại nhà đúng cách, chăm sóc như thế nào đúng với sự phát triển của trẻ. Sau đây Nha Khoa Lovely sẽ chia sẽ một vài tip chăm sóc răng miệng cho trẻ theo từng độ tuổi nhé!

CÓ NÊN TỰ Ý NHỔ RĂNG SỮA CHO BÉ TẠI NHÀ?

Thay răng sữa được xem là cột mốc quan trọng của trẻ nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hình thành và vẻ đẹp của hàm răng vĩnh viễn. Thế nhưng, liệu bạn đã biết rõ về độ tuổi thay răng ở trẻ em? Có nên tự ý nhổ răng sữa tại nhà cho trẻ và một vài mẹo chăm sóc trẻ trong độ tuổi thay răng. Tham khảo ngay những thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây của Nha Khoa Lovely để được giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề thay răng sữa ở trẻ nhé!