17/05/2022
0

Những lợi ích của niềng răng

Ngoại đem lại tính thẩm mỹ cao, việc niềng răng còn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng cho người niềng. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về lợi ích của việc niềng răng nhé!

Dịch vụ niềng răng uy tín và chất lượng tại Nha khoa lovely

Dịch vụ niềng răng uy tín và chất lượng tại Nha khoa lovely

1. Mang lại tính thẩm mỹ cao

Niềng răng không chỉ căn chỉnh răng đều hơn mà còn giúp khuôn mặt trở nên thon gọn. Bởi xương hàm phát triển sẽ kéo theo sự thay đổi của khuôn mặt. Trong quá trình niềng răng, việc kéo chỉnh răng sẽ giúp khung xương hàm của bạn cân đối, hài hòa hơn. Nhất là nếu bạn đang trong độ tuổi dậy thì, sự thay đổi càng biểu hiện rõ nét.

Một số trường hợp răng hô, móm, mọc khểnh khi niềng răng lực kéo nhẹ từ các khí cụ niềng răng tác động lên đủ sức di chuyển răng về vị trí mong muốn khắc phục tình trạng hô, móm.

 Niềng răng chỉnh nha - Giải pháp nâng tầm nhan sắc của bạn

Trước và sau khi sử dụng dịch vụ niềng răng tại Nha khoa Lovely

Trước và sau khi sử dụng dịch vụ niềng răng tại Nha khoa Lovely

2. Niềng răng chỉnh khớp cắn chuẩn, giảm nguy cơ sang chấn khớp cắn, rối loại khớp thái dương hàm
 

Theo các chuyên gia nha khoa, tác dụng đầu tiên và quan trọng nhất là chỉnh khớp cắn chuẩn. Bởi việc sai lệch khớp cắn không chỉ khiến ăn nhai khó khăn mà mọi cử động của xương hàm đều khó khăn.

Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ dễ dẫn đến rối loạn khớp thái dương hàm, sang chấn khớp cắn, việc há miệng, ăn nhai, giao tiếp sẽ vô cùng khó khăn, kèm vào đó là tình trạng nhức đầu, đau răng.

 Xem bảng giá và dịch vụ niềng răng tại nha khoa Lovely

Trong trường hợp này tác dụng của phương pháp niềng răng được biểu hiện rất rõ.

 Trong cả quá trình niềng răng, 6 – 9 tháng đầu tiên sẽ là thời gian để răng di chuyển, chỉnh thế răng, vị trí của răng cho răng đều đẹp.

 Khoảng 6 tháng tiếp theo là thời gian điều chỉnh lại khớp cắn.

Việc điều chỉnh khớp cắn chuẩn giúp bạn tránh những sang chấn khớp cắn, tránh tổn thương đến xương hàm.

3. Cải thiện chức năng ăn nhai
 

Khớp cắn và tương quan hàm chuẩn tạo điều trị cho cử động hàm nhịp nhàng hơn, tiếp xúc lực nhai hai hàm trên dưới đầy đủ, giúp ăn nhai tốt hơn trước.

4. Cân đối tương quan hàm trên và dưới
 

Các trường hợp có vòm hàm không chuẩn thì khi niềng, cả răng và xương hàm đều được tác động để tạo ra hiệu quả cân đối về độ rộng và chiều dài vòm hàm trên – dưới.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng
 

Đối với người có răng lệch lạc, sai khớp cắn nguy cơ mảng bám thức ăn đọng trên răng sẽ nhiều hơn gấp vài lần răng bình thường, cùng với đó là việc chải răng lại khá khó khăn. Vì thế vi khuẩn dễ sinh sôi gây bệnh như cao răng, viêm nướu, sâu răng, hôi miệng…

Do đó tác dụng của phương pháp niềng răng chính là giúp việc vệ sinh răng miệng dễ dàng từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh lý trên. Tác dụng này có ý nghĩa rất lớn trong việc duy trì sức khỏe và tuổi thọ của răng về lâu dài.

6. Niềng răng giúp cải thiện chức năng phát âm
 

Chắc hẳn bạn không ngờ đến việc cải thiện chức năng phát âm khi niềng răng. Trên thực tế nếu răng di chuyển về vị trí mong muốn, khớp cắn được điều chỉnh thì đồng nghĩa với việc phát âm có thể được thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Hiện nay, phương pháp niềng răng có rất nhiều kỹ thuật được áp dụng, nhưng có 1 điều chắc chắn, tác dụng niềng răng không phải kỹ thuật nào cũng phát huy được hết.

Để tác dụng niềng răng được phát huy hết ngoài việc tuân thủ chỉ dẫn của bác sỹ bạn cần phải cân nhắc trong việc lựa chọn nha khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm chỉnh nha lâu năm, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại.

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Lovely

Đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Lovely

Nếu bạn đang phân vân về việc có nên niềng răng hay không, hay liên hệ với Nha khoa Lovely để được các bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ nhé! - Đặt lịch hẹn ngay tại đây

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Nguyên nhân rối loạn khớp thái dương hàm

Rối loạn Khớp Thái Dương Hàm là nguyên nhân thường gặp của biểu hiện đau vùng quai hàm và vùng khớp Thái Dương Hàm. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bào mòn sức khỏe qua những cơn đau triền miên và khó chữa trị.

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Nó khắc phục được nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống, đem lại sự tiện lợi cho người niềng răng. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài lưu ý khi niềng răng invisalign nhé!

Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ

Người Việt ta thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” điều đó hoàn toàn đúng, bởi khi bạn sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với mọi người. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì việc sở hữu một hàm răng đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau sao cho thích hợp nhất với bản thân. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc điều trị chỉnh nha sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên hàm răng đẹp.

Những điều cần lưu ý trước khi cấy ghép Implant

Phương pháp cấy ghép Implant đang là kỹ thuật phục hình răng hiện đại và tối ưu nhất cho người gặp phải tình trạng mất răng. Vì vậy, các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG - NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG – NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET TRỊ GIÁ 1TR699

NIỀNG RĂNG INVISALIGN LÀ GÌ?

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về phương pháp niềng răng invisalign những vẫn chưa hiểu nó là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NIỀNG RĂNG CỦA BẠN

Chắc hẳn thời gian niềng răng là vấn đề được rất nhiều bạn đang có ý định niềng răng quan tâm. Vậy thời gian niềng răng là bao lâu? Yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!