Các loại răng sứ trên thị trường

Các loại răng sứ trên thị trường

10/11/2022
0

 Không phải ai cũng may mắn sở hữu cho mình một hàm răng trắng sáng, đều đẹp. Những khuyết điểm đó vô tình làm cho họ vô cùng tự ti khi đối diện với mọi người trong cuộc sống hằng ngày hay trong những khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời. Để giải quyết những phiền muộn đó, từ xưa các chuyên gia đã nghiên cứu ra phương pháp bọc răng sứ giải quyết hiệu quả nhất các khuyết điểm trên răng. Chúng vừa tái tạo lại màu sắc, hình dáng lẫn chức năng cho chiếc răng bị khuyết điểm với nhiều chất liệu và phân loại khác nhau. Mỗi loại đều mang trong mình những ưu và nhược điểm nhất định. Vậy trên thị trường có bao nhiêu loại răng sứ? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu dưới trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Răng sứ thẩm mỹ là gì?

Răng sứ kim loại 

1. Răng sứ kim loại thường

Ưu điểm

  • Đảm bảo tính thẩm mỹ tương đối.
  • Cải thiện được tình trạng răng sứt mẻ, sâu nặng mà hàn trám không còn tác dụng.
  • Độ bền lâu dài.
  • Giá rẻ.

Nhược điểm

  • Dễ bị tác động bởi axit trong khoang miệng, gây hiện tượng đen viền nướu.
  • Màu sắc răng không tự nhiên.
  • Không thích hợp cho bệnh nhân bị dị ứng kim loại.

Răng sứ kim loại

2. Răng sứ kim loại titan

Ưu điểm

  • Chất liệu không gây dị ứng, biến dạng.
  • Kết hợp với tổ hợp xương trong cơ thể, tương thích với nướu dễ dàng.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai.
  • Chi phí thấp
  • Khối lượng nhẹ hơn răng sứ kim loại thường mang lại cảm giác dễ chịu hơn
  • Độ bền từ 9-10 năm

Nhược điểm

  • Bị oxi hóa, đen viền nướu.

Răng sứ Titan

3. Kim loại quý và Kim loại bán quý

Ưu điểm

  • Răng sứ kim loại quý đẹp, sang.
  • Độ bền chắc cao.
  • Đảm bảo an toàn sức khỏe, không gây kích ứng cho cơ thể.
  • Vàng có tính sát khuẩn rất tốt, thế nên răng sứ quý kim có tác dụng chống viêm nướu và mô mềm, đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Nhược điểm

  • Răng sứ vàng, bạc,... kim loại quý giá đắt, khó thực hiện, đòi hỏi thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề và nha khoa có trang thiết bị hiện đại.
  • Màu sắc lớp sứ bên ngoài không tự nhiên.

Răng sứ kim loại quý

Răng sứ toàn sứ
 

Ưu điểm

  • Thẩm mỹ cao, sử dụng lâu dài mà không sợ đen viền nướu.

  • Màu sắc tự nhiên như răng thật, không bị đổi màu theo thời gian.
  • Tương tác sinh học cao, lành tính, không gây hại hoặc kích ứng đối với các mô nướu.
  • Chịu nhiệt tốt.
  • Độ bền có thể lên đến 20 năm hoặc lâu hơn.

Nhược điểm

  • Cần phải mài một tỷ lệ răng nhất định dễ ảnh hưởng đến răng gốc.

  • Chi phí khá cao.

Răng toàn sứ

Nên lựa chọn loại sứ nào nhỉ?

Sau khi điểm qua những ưu nhược điểm của từng dòng sứ đang có mặt trên thị trường hiện nay. Chắc hẳn bạn đã có lựa chọn thích hợp cho trường hợp của mình. Mỗi bệnh nhân đều có nhu cầu, mong muốn riêng không ai giống ai và không có loại nào là tốt nhất cho tất cả mọi người. Vậy nên, ngoài tham khảo các ưu nhược điểm của các dòng sứ quý khách nên đến cơ sở Nha Khoa để được kiểm tra đánh giá tổng quát để các bác sĩ đưa đến cho bạn lời khuyên tốt nhất.

Một số hình ảnh nghệ sĩ làm răng sứ tại Nha Khoa Lovely

Nha Khoa Lovely là nha khoa có đầy đủ các dòng sứ, quý khách có thể thoải mái lựa chọn với chi phí vô cùng hợp lý. Ngoài ra, với đội ngũ bác sĩ vững các kiến thức và kỹ thuật chuyên môn về phục hình răng, đảm bảo tuổi thọ và độ bền răng được đạt mức cao nhất. 
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp trên WEBSITE.
Chi phí khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí. 

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Viêm khớp thái dương hàm và cách điều trị

Viêm khớp thái dương hàm (TMJ) là một bệnh phổ biến nhưng ít người quan tâm và điều trị. Bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ lứa tuổi nào thậm chí là trẻ em. TMJ là tình trạng sụn khớp hàm bị phá hỏng, các phần mềm quanh khớp bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng đau nhức thái dương, khu vực tai, vai gáy,...

RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân rối loạn khớp thái dương hàm

Rối loạn Khớp Thái Dương Hàm là nguyên nhân thường gặp của biểu hiện đau vùng quai hàm và vùng khớp Thái Dương Hàm. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bào mòn sức khỏe qua những cơn đau triền miên và khó chữa trị.

Chuyên đề chăm sóc răng miệng: bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng trường đại học Tôn Đức Thắng

Chiều ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thị Dễ cùng với các Thầy Cô giảng viên và đại diện các bạn sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi gặp nhau, trò chuyện trao đổi các vấn đề xoay quanh về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Những điều cần lưu ý trước khi cấy ghép Implant

Phương pháp cấy ghép Implant đang là kỹ thuật phục hình răng hiện đại và tối ưu nhất cho người gặp phải tình trạng mất răng. Vì vậy, các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

NGUYÊN NHÂN GÂY Ê BUỐT CHÂN RĂNG

Bạn đang vui vẻ thưởng thức những que kem mát lạnh, món lẩu cay nóng yêu thích nhưng cơn ê buốt ập đến cản trở bữa ăn ngon của bạn. Vậy nguyên nhân ê buốt từ đâu? Đã đến lúc bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp cho tình trạng phiền toái này nhé!

PHÂN BIỆT PHƯƠNG PHÁP BỌC SỨ VÀ DÁN SỨ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp phục hình răng thẩm mỹ. Trong số đó bọc răng sứ và dán sứ Veneer luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ đam mê làm đẹp. Tuy nhiên giữa hai phương pháp này dán răng sứ và bọc răng sứ cái nào tốt hơn vẫn là câu hỏi mà nhiều khách hàng phân vân. Bài viết dưới đây, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp các thắc mắc này nhé!

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.