Tẩy trắng răng có làm hại men răng không?

12/09/2022
0

 Một hàm răng trắng sáng luôn khiến bạn tự tin và xinh đẹp hơn khi chúng có khuyết điểm về màu sắc. Để cải thiện các khuyết điểm về màu răng, lấy lại độ sáng bóng thì tẩy trắng răng luôn là sự lựa chọn của mọi người. Vậy tẩy trắng răng có hại men răng không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. 

>>> Bí quyết chăm sóc răng miệng mùa hè!

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp dùng các chất oxy hóa (gồm Carbamide Peroxide hoặc Hydrigen Peroxide) chúng sẽ thấm qua lớp men răng kết hợp với năng lượng ánh sáng để tạo phản ứng oxi hóa cắt đứt các chuỗi phân tử làm xỉn màu răng, giúp răng sáng lên mà không ảnh hưởng đến bề mặt răng, men răng hay bất kỳ thành phần nào trong răng.

Trước và sau khi tẩy trắng răng

Trước và sau khi tẩy trắng răng

Các trường hợp nên và không nên tẩy trắng răng
 

1. Các trường hợp nên tẩy trắng răng

Nếu bạn cảm thấy tự ti trong giao tiếp hàng ngày vì hàm răng của mình không hề trắng sáng và mong muốn làm sao để trắng răng thì lời khuyên là nên thực hiện tẩy trắng răng. 

Tẩy trắng răng là kỹ thuật nha khoa khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng và được áp dụng trong các trường hợp: 

  • Răng khỏe mạnh, không bị mài mòn và có màu ố vàng do nhiều nguyên do khác nhau như: vệ sinh răng miệng không đúng cách, ăn uống những thực phẩm có màu như cà phê, trà,... đặc biệt là hút thuốc lá và vôi răng nhiều. 

  • Không có các dấu hiệu bệnh lý về răng miệng khác.
  • Những người có tuổi không quá cao và không mắc một số bệnh mãn tính ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.
 

 2. Các trường hợp không nên tẩy trăng răng

Tuy tẩy trắng răng có thể giúp cho răng của bạn có tính thẩm mỹ hơn, đẹp hơn nhưng có một số trường hợp không nên tẩy răng răng như là:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú

  • Trẻ em dưới 16 tuổi: vì trong giai đoạn này cấu trúc xương hàm của trẻ chưa ổn định và tủy dễ bị kích ứng.
  • Những người cao tuổi và đang mắc các bệnh mãn tính khác.
  • Người bị viêm nha chu, răng sâu, mòn cổ răng, hở cổ chân răng
  • Người có tiền sử hoặc có dấu hiệu bị dị ứng với các chất trong thuốc tẩy trắng
 

Những trường hợp không nên tẩy trắng răng

Những trường hợp không nên tẩy trắng răng

Vậy tẩy trắng răng có làm hư men răng không?

 

Khoa học đã chứng minh tẩy trắng răng KHÔNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁC CẤU TRÚC RĂNG nếu được thực hiện đúng cách. Theo hiệp hội BDA đã chứng minh các công nghệ tẩy trắng răng là an toàn cho sức khỏe răng miệng, KHÔNG HẠI MEN RĂNG, không làm thay đổi cấu trúc răng nếu thực hiện đúng cách.

Bạn cần đến các phòng khám nha khoa có uy tín với thuốc tẩy trắng chính hiệu, đèn laser công nghệ cao để đảm bảo an toàn và đạt kết quả tối ưu. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý sử dụng thuốc tẩy không rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng đến men răng và nướu răng.

Những lưu ý khi tẩy trắng răng

Một số lưu ý khi tẩy trắng mà bạn cần biết để đạt kết quả tốt nhất như:

  • Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng với răng thật, không có tác dụng với răng sứ.

  • Trước khi tẩy trắng răng cần lấy sạch vôi răng, chải sạch mảng bám màu, trám phục hồi các cổ răng bị mòn, điều trị chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm.
  • Sau khi tẩy từ 1-2 tuần, nên kiêng thực phẩm và đồ uống có màu, tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, chăm sóc răng miệng thật kỹ giúp hạn chế nhiễm màu lại.
  • Lựa chọn địa chỉ khám chữa răng uy tín.
 

Lựa chọn nha khoa khám răng uy tín

Lựa chọn nha khoa uy tín để tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là phương pháp loại bỏ màu răng xỉn đem bộ răng trắng sáng trở lại tức thì, thời gian thực hiện khoảng 1 tiếng. Tác dụng của nó gần như giải quyết hoàn toàn vấn đề màu răng nhưng không nên quá lạm dụng nó. Cần chú tâm chăm sóc răng miệng kỹ càng, cạo vôi răng định kỳ để răng luôn chắc khỏe, sáng bóng.

Tẩy trắng răng tại Nha Khoa Lovely có 2 cách là tẩy trắng răng tại nhà bằng cách đeo máng chứa chất tẩy và tẩy trắng răng bằng laser.
Tẩy trắng Laser là phương pháp tẩy trắng hiện đại nhất hiện nay thời gian hoàn thành ngắn mà không ảnh hưởng đến cấu trúc và sức khỏe răng miệng, không gây ê buốt. Không gây hại cho men răng, không ảnh hưởng tới nướu và lợi. Tuy nhiên, phương pháp này cần có bác sĩ có tay nghề cao nếu không dễ dẫn tới tình trạng kích ứng môi, nướu hoặc sự nhạy cảm.Bạn đang muốn tìm hiểu các phương pháp tẩy trắng răng, hãy liên hệ ngay với Nha Khoa Lovely để được THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ NHÉ!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Vì sao phải thăm khám và cạo vôi răng định kỳ

Vôi răng hay còn gọi là cao răng hình thành nhờ mảng bám thức ăn không được làm sạch hoặc loại bỏ hoàn toàn, lâu ngày tích tụ kết hợp với nước bọt trở nên cứng dần và khó loại bỏ cần phải liên hệ nha sĩ để được thăm khám kịp thời để tránh các biến chứng nặng về sau.

Viêm khớp thái dương hàm và cách điều trị

Viêm khớp thái dương hàm (TMJ) là một bệnh phổ biến nhưng ít người quan tâm và điều trị. Bệnh có thể gặp phải ở bất kỳ lứa tuổi nào thậm chí là trẻ em. TMJ là tình trạng sụn khớp hàm bị phá hỏng, các phần mềm quanh khớp bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng đau nhức thái dương, khu vực tai, vai gáy,...

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẨY TRẮNG RĂNG TẠI NHÀ

Tẩy trắng răng là phương pháp  làm cho màu sắc của răng sáng hơn, trắng hơn so với màu răng ban đầu. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng ra đời để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của mọi ngườ như phương pháp tẩy răng tại phòng khám hoặc tại nha. Hôm nay Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ một vài phương pháp tẩy trắng răng tại nha nhé!

Giải pháp nào cho người mất răng?

Mất răng có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, độ tuổi trung niên và cao tuổi là đối tượng dễ bị mất răng nhất. Vậy nguyên nhân do đâu? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

CÁC MẸO CHĂM SÓC RĂNG GIÚP BẠN CÓ MỘT HÀM RĂNG CHẮC KHỎE

Chúng ta vẫn thường quan niệm rằng đánh răng ngay sau khi ăn là điều nên làm. Đây là điều bạn vẫn hay nghe thì sai làm sao được? Nhưng bạn đã nhầm rồi!

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

Sinh nhật Nha khoa - Đến là có quà

Trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển, đầu tư cùng với sự nỗ lực và tài trí của đội ngũ nhân viên phòng khám. Mỗi năm trôi qua, mỗi cá nhân trong phòng khám trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn. Không những thế, để phòng khám phát triển và thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự tin tưởng, yêu thương từ những vị khách dễ thương của nha khoa Lovely