RĂNG KHẤP KHỂNH NHIỀU CÓ NÊN BỌC SỨ?

09/02/2023
0

Không may khi bạn vô tình sở hữu một hàm răng khấp khểnh kém thẩm mỹ chắc chắn những biện pháp phục hình răng như bọc răng sứ luôn được cân nhắc hàng đầu vì thời gian phục hình răng nhanh chóng chỉ mất vài ngày hoặc nhiều nhất là một tuần chứ không kéo dài hàng năm như chỉnh nha. Tuy nhiên, không phải bất kỳ khiếm khuyết nào trên răng mà biện pháp bọc răng sứ có thể mang hiệu quả tối ưu. Và câu hỏi răng khấp khểnh mức độ nhiều có thể bọc răng sứ hay không là băn khoản của rất nhiều khách hàng muốn phục hình nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nhanh chóng vấn đề này, cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé!

>>> Bọc răng sứ có phải lấy tủy không?

 Răng khấp khểnh nhiều có nên bọc sứ?
 

Thực tế, phương pháp bọc răng sứ chỉ có thể điều trị các trường hợp răng khấp khểnh, lệch lạc mức độ nhẹ, răng mẻ, nhiễm màu tetra. Hơn nữa, đây cũng không phải là phương pháp được ưu tiên để khắc phục các trường hợp răng mọc lộn xôn, khấp khểnh nhiều bởi vì:

Phương pháp bọc sứ không thể khắc phục được. Răng khấp khểnh nhiều thì thường phải được sử dụng phương pháp điều chỉnh răng về đúng vị trí thì mới mang lại một hàm răng đều đẹp.
Đối với trường hợp răng mọc lệch lạc nên đến nha sĩ để được các bác sĩ kiểm tra tình trạng răng và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với từng tình trạng răng.

Răng lệch lạc

Phương pháp nào cho răng khấp khểnh?

Phương pháp điều trị răng khấp khểnh nhiều mà các nha khoa đang áp dụng đó chính là niềng răng chỉnh nha. Bằng cách sử dụng các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng, bác sĩ sẽ tạo lực siết trên cung răng để nắn chỉnh răng lệch lạc về đúng vị trí trên cung hàm. Phương pháp này khắc phục được tình trạng răng khấp khểnh ở nhiều mức độ khác nhau, đồng thời không làm tổn thương đến cấu trúc của răng.

Mặc dù thời gian thực hiện tốn nhiều thời gian nhưng cách này mang lại hiệu quả tối ưu, giúp bạn có được hàm răng đẹp vĩnh viễn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau giúp cho bệnh nhân không ngại ngùng khi đeo máng niềng như niềng răng trong suốt. Niềng răng trong suốt gần như “vô hình” rất khó nhận ra dù ở khoảng cách gần.

Phương pháp niềng răng mắc cài

Chi phí, thời gian và liệu trình chỉnh nha
 

1. Chi phí

Chi phí niềng răng sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng và phương pháp mà bạn lựa chọn niềng là gì. Cùng tham khảo bảng giá chi phí chỉnh nha của Nha Khoa Lovely nhé!

  • Niềng mắc cài kim loại: 30.000.000 VND - 50.000.000 VND/2 hàm
  • Niềng mắc cài kim loại tự khóa: 40.000.000 VND - 60.000.000 VND/2 hàm
  • Niềng mắc cài sứ: 33.000.000 VND - 55.000.000 VND/2 hàm
  • Niềng mắc cài sứ tự khóa: 45.000.000 VND - 65.000.000 VND/2 hàm
  • Niềng răng trong suốt: 50.000.000 VND - 120.000.000/2 hàm (tùy thuộc vào hãng)
 

2. Thời gian niềng răng khấp khểnh mất bao lâu?

Niềng răng khấp khểnh mất bao lâu là thắc mắc của hầu hết các bạn đang có ý định niềng răng. Thì thông thường, niềng răng khấp khểnh thường kéo dài từ 18 - 24 tháng, với những trường hợp răng nghiêm trọng thì thời gian có thể kéo dài hơn. Cụ thể như sau:

  • Đối với trẻ em từ 7 - 13 tuổi: Lúc này cấu trúc xương đang trong quá trình hoàn thiện nên dễ điều chỉnh răng về đúng vị trí. Vì vậy,  khi niềng sẽ rút ngắn thời gian đeo niềng răng cũng như đạt hiệu quả cao hơn. Thời gian điều trị cho trẻ em là 18 tháng đối với trường hợp không nhổ răng và 24 tháng đối với trường hợp nhổ răng.
  • Đối với người trưởng thành: Cấu trúc xương và răng đã ổn định và cứng chắc nên việc di chuyển răng có thể cần nhiều thời gian hơn. Thông thường từ 18 - 30 tháng.
 

3. Liệu trình chỉnh nha răng khấp khểnh

  • Bước 1: Khám, tư vấn và chụp phim răng
  • Bước 2: Lấy dấu hàm, thiết kế mắc cài phù hợp
  • Bước 3: Vệ sinh răng miệng trước khi chính thức gắn mắc cài
  • Bước 4: Gắn mắc cài
  • Bước 5: Tái khám định kỳ theo lịch của bác sĩ
  • Bước 6: Tháo niềng và đeo hàm duy trì
 

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Cuối cùng, để biết chính xác răng khấp khểnh nhiều có bọc sứ được không thì bạn nên đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và đánh giá cụ thể tình trạng của bạn. Từ đó, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bạn các phương pháp hiệu quả. Hãy lựa chọn một nha khoa uy tín để được điều trị bởi bác sĩ giàu kinh nghiêm và thiết bị hỗ trợ hiện đại, khi đó dù thực hiện phương pháp nào thì bạn cũng được đảm bảo an toàn, không biến chứng sau điều trị.Liên hệ đến Nha Khoa Lovely theo số HOTLINE hoặc nhắn tin trực tiếp trên FANPAGE Nha Khoa Lovely để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn kỹ hơn về phương pháp bọc răng sứ, chỉnh nha và những thắc mắc liên quan đến chăm sóc sức khỏe răng miệng bạn nhé!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?

Những hiểu lầm về chỉnh nha cơ chức năng và sự thật

Rất nhiều người nhầm tưởng rằng chỉnh nha không thể thực hiện trừ phi răng vĩnh viễn mọc hoàn thiện. Tuy nhiên, với mục tiêu giúp bé đạt được nụ cười đẹp trong tương lai, Hiệp hội chỉnh nha Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em cần được kiểm tra chỉnh nha lần đầu khi còn nhỏ. Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp chỉnh nha không niềng cho trẻ nhỏ.

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

BÍ KÍP CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TEAM NIỀNG RĂNG

Ở thời điểm niềng răng, răng nướu của mọi người thường rất nhạy cảm và khó vệ sinh nên cần được chăm sóc đặc biệt. Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ cho mọi người một vài bí kíp giữ răng chắc khỏe trong quá trình niềng răng nhé!

ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN CHO TRẺ

Việc niềng răng đang ngày càng trở nên phổ biến trong việc chăm sóc răng miệng, đặc biệt là ở trẻ em. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của trẻ, việc tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín là điều cực kỳ quan trọng. Vậy, bạn đã biết cách tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ của mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Các loại răng sứ trên thị trường

Bạn đã nghe rất nhiều về răng sứ trên các quảng cáo facebook, google nhưng bạn có thật sự biết răng sứ được chia ra bao nhiêu loại không? Bài viết này nha khoa lovely sẽ chia sẻ cho bạn các loại sứ trên thị trường hiện nay nhé!

Các phương pháp bọc răng sứ - Dán sứ Veneer đừng ham rẻ

Nhu cầu về thẩm mỹ hiện nay cả nam và nữ đều đòi hỏi rất cao. Họ chăm chút tỉ mỉ từng chiếc răng cọng tóc. Thời gian gần đây, mọi người quan tâm hơn không chỉ về sức khỏe mà còn vẻ đẹp của răng miệng. Vấn đề răng không phải ai cũng may mắn sở hữu một hàm răng hoàn hảo, bóng đều đẹp. Khi răng có vấn đề nhỏ mà muốn cải thiện nhanh chóng phải làm sao?

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Nó khắc phục được nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống, đem lại sự tiện lợi cho người niềng răng. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài lưu ý khi niềng răng invisalign nhé!

Dán sứ Veneer - Răng đẹp hoàn hảo

Công nghệ và vật liệu Nha khoa ngày càng phát triển mạnh dần lên. Trong đó, phải nói đến sự ra đời đa dạng của các dòng răng sứ thẩm mỹ cao, mà được ưa chuộng nhất là dòng mặt dán sứ Veneer. Với những người có hàm răng ố vàng, nhiễm màu và cảm thấy không tự tin khi giao tiếp thì răng sứ được xem là giải pháp khắc phục tối ưu nhất. Có thể nói rằng, đây là một trong những phương pháp đóng góp nhiều nhất cho ngành nha khoa.

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...