Niềng răng có nhất thiết phải nhổ răng không?

19/08/2022
0

 Răng và các dây thần kinh có quan hệ rất khăng khít. Đó là kiến thức phổ biến, ai cũng được trang bị những kiến thức tổng quát này. Vì thế, đối với các trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng luôn khiến khách hàng e dè. Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như “Nhổ răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh không?”, “nhổ răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”, “Có nhất thiết phải nhổ răng để niềng không?”. Có thể khẳng định, nhổ răng để niềng là kĩ thuật đơn giản trong y khoa, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì trước khi đến với quyết định này, bệnh nhân sẽ được đánh giá kĩ càng về sức khỏe, hoàn thành các xét nghiệm cần thiết và cân nhắc kỹ lượng dựa trên các kết quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

>>> Niềng răng và những điều cần biết

Mục đích của việc nhổ răng để niềng là để tạo khoảng trống cho các thân răng dễ dàng di chuyển vào đúng vị trí mong muốn. Số lượng răng chỉ định nhổ thường rơi vào khoảng 1-4 chiếc răng.

Cô gái niềng răng

Những trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng?
 

Như đã nói ở trên, mục đích nhổ răng để niềng để tạo khoảng trống cho các răng còn lại di chuyển. Không phải trường hợp nào cũng bắt buộc phải nhổ răng. Tuy nhiên, những trường hợp nhất định phải nhổ để cho kết quả tốt nhất thường rơi vào những tình huống như sau:

  • Răng mọc chen chúc: Khi cung hàm quá nhỏ, không đủ chỗ cho răng mọc. Bắt buộc răng phải mọc khấp khểnh và đè lên nhau

  • Hô răng, khớp cắn ngược: Nhổ răng trong trường hợp này giúp định hình lại khớp cắn, quá trình nhai sẽ dễ dàng hơn.
  • Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch: trường hợp này thường xuất hiện ở bệnh nhân trên 18 tuổi. Tình huống này, bắt buộc bệnh nhân phải nhổ răng. Vì răng khôn thuộc hàng răng khó nên việc nhổ răng cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp của bác sĩ, các bước điều trị và hồi phục cũng lâu hơn.
 

Nhổ răng khi niềng

Những trường hợp không nhất thiết phải nhổ răng để niềng?

 

  • Cung hàm đủ rộng, đủ chỗ trống cho răng di chuyển

  • Vòm răng bị cụp: trường hợp này bệnh nhân sở hữu cung hàm lớn hơn cung răng nên nhổ răng trước khi niềng là không cần thiết.
  • Người chỉnh nha trong độ tuổi từ 12-16 tuổi. Đây là khoảng thời gian vô cùng hợp lý để chỉnh nha. Do răng đang phát triển, có thể dễ dàng bị xê dịch nếu có tác động của dụng cụ nha khoa, việc chỉnh nha sẽ đơn giản, dễ dàng hơn nhiều mà không cần nhổ chiếc răng nào.
 

Nhổ răng

Tuy nhiên, đó chỉ là đánh giá khách quan để những bệnh nhân có dự định thực hiện niềng răng có thể nắm được những kiến thức bổ ích và cần thiết xoay quanh dịch vụ. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác hơn về tình trạng răng, bệnh nhân nên liên hệ đến bác sĩ chuyên khoa để thực hiện các bước sàng lọc và kiểm tra từ đó lựa chọn phương pháp chỉnh nha và phát đồ điều trị phù hợp nhất.

Bạn đang cần tư vấn chỉnh nha, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Lovely để được KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ nhé!




 
Có thể bạn sẽ quan tâm

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG - NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET

ĐĂNG KÝ NIỀNG RĂNG – NHẬN NGAY TĂM NƯỚC WATERJET TRỊ GIÁ 1TR699

BÍ KÍP CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TEAM NIỀNG RĂNG

Ở thời điểm niềng răng, răng nướu của mọi người thường rất nhạy cảm và khó vệ sinh nên cần được chăm sóc đặc biệt. Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ cho mọi người một vài bí kíp giữ răng chắc khỏe trong quá trình niềng răng nhé!

Niềng răng chỉnh nha là gì ? là phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng

Niềng răng chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa để nói đến phương pháp dịch chuyển răng bằng cách sử dụng các khí cụ chuyên dụng mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp và cân đối.

NHỮNG LƯU Ý KHI NIỀNG RĂNG INVISALIGN

Niềng răng invisalign là phương pháp niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Nó khắc phục được nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống, đem lại sự tiện lợi cho người niềng răng. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu một vài lưu ý khi niềng răng invisalign nhé!

Trẻ nhỏ không cần chỉnh nha sớm - Đúng hay sai?

Chỉnh nha là phương pháp cải thiện tình trạng răng khuyết điểm mang lại một hàm răng hoàn hảo, xinh đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Chỉnh nha càng sớm, càng mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Vậy những trường hợp nào cần chỉnh nha, chỉnh nha giai đoạn nào là hợp lý nhất và lợi ích của chỉnh nha sớm là gì?

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG RĂNG THƯA

Một ngày nào đó, bạn chợt soi gương và thấy “Ôi chao! sao răng mình thưa thế này”. Trường hợp răng thưa ở mọi người không phải điều hiếm gặp và trong mắt nhiều người đây chỉ là vấn đề ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài chứ không phải là vấn đề đáng quan tâm. Nhưng bạn đã biết những tác hại của nó chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chỉnh nha cơ chức năng, phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả nhất cho trẻ em

Chỉnh nha Cơ chức năng (chỉnh nha tháo lắp) là sự phối hợp giữa điều chỉnh thói quen, nới rộng hàm, chỉnh răng thẳng hàng tích hợp trong cùng một liệu trình bằng cách sử dụng các loại khí cụ như: Myobrace, Trainer T4A, Clear Aligner,… để điều trị.

ĐỊA CHỈ NIỀNG RĂNG UY TÍN CHO TRẺ

Việc niềng răng đang ngày càng trở nên phổ biến trong việc chăm sóc răng miệng, đặc biệt là ở trẻ em. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe của trẻ, việc tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín là điều cực kỳ quan trọng. Vậy, bạn đã biết cách tìm kiếm địa chỉ niềng răng uy tín cho trẻ của mình chưa? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Tập cơ chức năng tác động đến dáng vóc của bé như thế nào?

Chỉnh nha cơ chức năng không chỉ giúp chỉnh răng về đúng vị trí, còn giúp các bé điều chỉnh xương hàm, xương cột sống giúp vóc dáng thẳng hơn không bị gù hoặc ngửa về phía sau

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NIỀNG RĂNG CỦA BẠN

Chắc hẳn thời gian niềng răng là vấn đề được rất nhiều bạn đang có ý định niềng răng quan tâm. Vậy thời gian niềng răng là bao lâu? Yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!