Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Trẻ lưng gù, rối loạn hơi thở, răng chen chúc, thở miệng vì sao?

Nửa năm trước, tôi có nhận một trường hợp bệnh nhân. Con của chị ấy tuổi còn bé nhưng dạo gần đây lưng của bé trở nên rất gù, răng mọc chen chúc nhau và tiếng thở khi ngủ không bình thường. Tôi hỏi thăm thêm bé có hay mút ngón tay hay là ngậm bình sữa thường xuyên không? Thì chị ấy bảo là có. Chị nói thêm: "Bé từ nhỏ đã quen ngậm bình sữa khi ngủ, nếu không bé sẽ quấy khóc không chịu ngủ”. Từ đây, tôi đã biết rõ được nguyên nhân và xác định chắc chắn con của chị cần phải điều trị cơ chức năng để kịp thời can thiệp loại bỏ các thói quen xấu đó và điều chỉnh xương, răng phát triển đúng cách. Nếu để tình trạng diễn biến lâu, cơ mặt và răng của bé sẽ phát triển lệch lạc, sẽ trở nên hô hoặc móm, răng mọc loạn xạ sẽ tạo các khe hở, tạo điều kiện cho thức ăn mắc vào, khó loại bỏ và gây sâu răng.

Tôi giải thích cho chị vì sao cần phải can thiệp loại bỏ các thói quen không tốt đó. Thói quen bú bình khi ngủ ngoài ảnh hưởng đến vị trí đặt lưỡi sai mà còn gián tiếp gây sâu răng, thời gian ngủ của bé được chia ra làm nhiều giấc trong ngày và mỗi lần ngủ đều kèm theo bình sữa. khi đó, sữa sẽ ứ đọng trong men răng mà không được rửa trôi bằng nước sẽ tạo mảng bám, gây sâu răng. Tôi khuyên chị nên cố gắng tập cho bé thay đổi các thói quen xấu đó đi vì ngoài gây sâu răng, việc thở miệng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp của bé vì khi thở bằng miệng, không khí sẽ trực tiếp được đưa vào cơ thể mà không qua hệ thống lọc như mũi. Mũi hỗ trợ rất nhiều trong việc cản các bụi bẩn bằng những sợi lông trong cánh mũi, giúp không khí được đưa vào cơ thể trong lành hơn. Thói quen thở bằng miệng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hô ở trẻ. 

Thật may mắn, nha khoa Lovely là một trong những nha khoa tiên phong điều trị phương pháp chỉnh nha trẻ em không niềng. Phương pháp CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG

Nha khoa Lovely kết hợp việc đeo khí cụ và tập cơ để hạn chế vấn đề tái lại các thói quen của bé. Ở một vài nha khoa khác, họ chỉ cho bé đeo khí cụ mà không kết hợp tập cơ, một thời gian sau khi không đeo khí cụ, các thói quen xấu đó lại quay trở lại ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến sức khỏe của bé. 

 

Chỉnh nha cơ chức năng tại Nha khoa Lovely

Trước và sau khi tập chỉnh nha cơ chức năng

Sau khi được các bác sĩ và nhân viên lễ tân đã ân cần hướng dẫn, tư vấn về liệu trình và chi phí phù hợp, chị đã rất hài lòng và đăng ký ngay cho bé. Quá trình điều trị diễn ra vô cùng nhanh chóng và thuận lợi vì đó là giai đoạn bé đang nghỉ hè. Điểm mấu chốt dẫn đến sự thành công của liệu trình là bé rất ngoan và rất hợp tác với các bác sĩ tại phòng khám nha khoa Lovely.

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Nha khoa Lovely tự hào đã thành công chữa trị dứt điểm các vấn đề răng miệng của bé và một trong số ít các nha khoa có dịch vụ chỉnh nha cơ chức năng - chỉnh nha không niềng cho trẻ với chi phí thấp và thời gian điều trị ngắn. Kỳ nghỉ hè là thời gian vô cùng hợp lý và thuận lợi cho bé thay đổi diện mạo trước khi bước vào năm học mới. Nha khoa Lovely còn là địa điểm các diễn viên, ca sĩ, đạo diễn, MC như cô Kim Xuân, ca sĩ Hòa Minzy, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng,.. tin tưởng gửi gắm sức đẹp, cùng nha khoa Lovely nâng tầm nhan sắc và tự tin hơn.

Có thể bạn sẽ quan tâm

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn. 

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Nhổ răng

Nhổ răng là phương pháp áp dụng cho những trường hợp răng bị hỏng, sâu, chấn thương nặng không thể cứu chữa được nữa bắt buộc phải dùng nhổ đi.

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỜI GIAN NIỀNG RĂNG CỦA BẠN

Chắc hẳn thời gian niềng răng là vấn đề được rất nhiều bạn đang có ý định niềng răng quan tâm. Vậy thời gian niềng răng là bao lâu? Yếu tố nào quyết định đến thời gian niềng răng? Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Niềng răng có nhất thiết phải nhổ răng không?

Răng và các dây thần kinh có quan hệ rất khăng khít. Đó là kiến thức phổ biến, ai cũng được trang bị những kiến thức tổng quát này. Vì thế, đối với các trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng luôn khiến khách hàng e dè. Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như “Nhổ răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh không?”, “nhổ răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”, “Có nhất thiết phải nhổ răng để niềng không?”.Có thể khẳng định, nhổ răng để niềng là kĩ thuật đơn giản trong y khoa, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì trước khi đến với quyết định này, bệnh nhân sẽ được đánh giá kĩ càng về sức khỏe, hoàn thành các xét nghiệm cần thiết và cân nhắc kỹ lượng dựa trên các kết quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Hàm giả tháo lắp - Món quà dành tặng người thân

Trong các trường hợp mất nhiều răng và các răng liền kề nhau, bệnh nhân là người lớn tuổi không đủ sức khỏe để có thể cắm implant, thì lắp răng giả tháo lắp là một lựa chọn lý tưởng. Phục hình tháo lắp là loại hàm giả mà bạn có thể tự tháo ra và lắp vào dễ dàng. Hàm giả bao gồm răng nhựa thay thế răng bị mất và nền hàm màu hồng như màu nướu răng.

BÍ KÍP CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TEAM NIỀNG RĂNG

Ở thời điểm niềng răng, răng nướu của mọi người thường rất nhạy cảm và khó vệ sinh nên cần được chăm sóc đặc biệt. Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ chia sẻ cho mọi người một vài bí kíp giữ răng chắc khỏe trong quá trình niềng răng nhé!

Nguyên nhân rối loạn khớp thái dương hàm

Rối loạn Khớp Thái Dương Hàm là nguyên nhân thường gặp của biểu hiện đau vùng quai hàm và vùng khớp Thái Dương Hàm. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bào mòn sức khỏe qua những cơn đau triền miên và khó chữa trị.

NIỀNG RĂNG INVISALIGN LÀ GÌ?

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về phương pháp niềng răng invisalign những vẫn chưa hiểu nó là gì? Cơ chế hoạt động ra sao? Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.