Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

12/10/2022
0

 Người ta hay nói, chỉnh nha như một màn lột xác ngoạn mục. Bạn có tin không? Răng hô, móm ngược, khấp khểnh, răng thưa ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài hòa, cấu trúc xương và kết cấu khuôn mặt. Khi mà hình thái của răng được đưa về đúng vị trí của nó thì khuôn mặt chúng mình cũng được cải thiện rất nhiều và trở nên xinh đẹp hơn. 

Chỉnh nhaChỉnh nha

>>> Niềng răng chỉnh nha là gì?

Chỉnh nha mang lại những lợi ích gì?
 

Chỉnh nha, niềng răng là phương pháp thẩm mỹ răng miệng đang phổ biến thời gian gần đây đối với mọi lứa tuổi. Chỉnh nha nghĩa là thực hiện các biện pháp nha khoa giúp răng trở về lại đúng hướng, đúng vị trí. Từ đó giúp bệnh nhân cải thiện khả năng nhai và mang lại nụ cười “rạng rỡ”. Đây là lợi ích cơ bản và rõ ràng nhất của việc chỉnh nha niền răng. Bên cạnh đó chỉnh nha còn mang lại cho chúng ta những lợi ích khác nữa.

  • Nâng cao vẻ đẹp khuôn mặt: Chỉnh nha niềng răng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng răng xấu như: răng bị lệch, răng thưa, răng chen chúc nhau, hô, móm,… Sau khi chỉnh nha bạn sẽ có “nụ cười” đẹp hơn, khuôn miệng cũng sẽ cân đối, hài hòa. Những nét trên gương mặt bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn và tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể khuôn mặt.

  • Phát âm chuẩn: Không phải cứ chỉnh nha là bạn sẽ phát âm chuẩn. Nhưng giọng nói bị chi phối bởi môi, răng và lưỡi nên việc có một hàm răng đều hiển nhiên sẽ giúp bạn phát âm chuẩn hơn. Chính vì thế, khi có một hàm răng đều sẽ giúp bạn phát âm tròn vành, rõ chữ hơn, khắc phục những nhược điểm về phát âm.
  • Ngăn ngừa nguy cơ phẫu thuật: Đối với các trẻ có vấn đề về răng miệng, việc chỉnh nha can thiệp ở giai đoạn sớm sẽ giúp xương phát triển thuận lợi và giai đoạn điều trị cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều, hạn chế phải phẫu thuật sau này.
  • Khắc phục mất răng: Thực tế đã có nhiều ca chỉnh nha niềng răng giải quyết luôn vấn đề mất răng của bệnh nhân. Các bệnh nhân có hàm răng xấu và bị mất vài cái răng sau khi chỉnh nha đã giải quyết được cả 2 vấn đề đó mà không cần phải làm răng giả. Bằng cách đóng vùng mất răng giấu đi khoảng trống mà “chiếc răng ra đi đã bỏ lại”. Số lượng khoảng trống răng giấu được phụ thuộc vào cấu trúc hàm của bạn và những cái răng bị mất.
  • Chỉnh nha tốt cho sức khỏe toàn thân: Vì khi răng đều đặn và chắc khỏe sẽ giúp thức ăn được nghiền nhỏ hơn, chức năng ăn nhai hiệu quả, hạn chế được các bệnh về đường tiêu hóa. Từ đó cũng cải thiện quá trình hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn nuôi cơ thể giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh hơn.
  • Chăm sóc răng miệng dễ dàng hiệu quả: Chỉnh nha sẽ hỗ trợ việc chăm sóc răng miệng của bạn. Với một hàm răng đều, không lệch vào xô ra, chen chút… bạn dễ dàng loại bỏ mảng bám và thức ăn dư thừa mỗi khi vệ sinh răng miệng. Đây là một lợi ích rất quan trọng của chỉnh nha, nó giúp bạn ngăn ngừa được nhiều bệnh lý khác về răng miệng.

Thay đổi khuôn mặt sau chỉnh nhaThay đổi khuôn mặt sau chỉnh nha

Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

 

Chỉnh nha là phương pháp chỉnh hình răng vô cùng quen thuộc đối với hầu hết mọi người. Nhưng quy trình cụ thể của phương pháp này diễn ra như thế nào là đúng chuẩn thì rất ít người biết đến. Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu các bước chỉnh nha nhé: 

  • Bước 1: Khám, tư vấn và chụp phim răng

Khách hàng sẽ được bác sĩ kiểm tra tình trạng răng, cho chụp phim để đánh giá cấu trúc xương hàm, tình trạng răng từ đó lên phương pháp điều trị, dự toán chi phí cho từng khách hàng khác nhau.

  • Bước 2: Xây dựng phác đồ điều trị và lấy dấu răng

Khi bệnh nhân đồng ý với chi phí và phương pháp điều trị. Bác sĩ sẽ lên phác đồ để bệnh nhân hình dung được kết quả và quá trình chỉnh nha của mình. Sau đó, bác sĩ sẽ lấy dấu răng để chế tác mắc cài/máng chỉnh nha. Đối với trường hợp được Bác sĩ chỉ định nhổ răng thì tiến hành nhổ răng trước.

  • Bước 3: Thiết kế mắc cài

Sau khi lấy dấu răng, Nha Khoa sẽ chuyển mẫu cho bộ phận thiết kế để thiết kế. Thời gian thiết kế tầm 1 tuần. Khách hàng sẽ được gắn thun tách kẽ trước.

  • Bước 4: Tiến hành gắn mắc cài

Sau khi có được mắc cài, Bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài từng hàm cho khách hàng theo lộ trình ban đầu.

  • Bước 5: Tái khám định kỳ

Khách hàng sẽ tái khám định kỳ hàng tháng để bác sĩ theo dõi tình trạng răng và siết dây cung.

  • Bước 6: Tháo niềng và đeo hàm duy trì

 
Sau khi đạt được kết quả, bác sĩ sẽ tháo niềng. Để đặt kết quả tốt nhất, bắt buộc phải đeo hàm duy trì để cố định răng, không cho răng chạy lại.

Quy trình chỉnh nha Quy trình chỉnh nha tại Nha Khoa Lovely

Hiện nay, tại Nha Khoa Lovely có chính sách hỗ trợ thanh toán linh hoạt cho dịch vụ chỉnh nha như sau:

  • Phương thức 1: Nếu khách hàng trả hết toàn bộ số tiền trong lần đầu tiên sẽ được giảm 10 %.

  • Phương thức 2: Quý khách trả trước 30%. Sau đó, những lần tái khái tiếp theo, quý khách chỉ thanh toán trả góp 1.000.000 -2.000.000 VND. Đặc biệt, lãi suất 0%.

Để sở hữu cho mình một vẻ ngoài xinh đẹp với nhiều lợi ích về sức khỏe răng miệng. Còn chần chờ gì nữa mà không đến với Nha Khoa Lovely, chúng tôi sẽ cho bạn trải nghiệm dịch vụ vô cùng tuyệt đời với chi phí vô cùng ưu đãi cùng với đội ngũ bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại. Đảm bảo cho kết quả điều trị tốt nhất. Nhanh tay đặt hẹn để được THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ!

Có thể bạn sẽ quan tâm

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Có nên tẩy trắng sau khi niềng răng không?

Kết thúc một quá trình niềng răng dài đằng đẵng thì khoảnh khắc tháo bỏ chiếc khung sắc đó khiến bạn rất hào hứng. Nhưng một vấn đề mới lại ập đến chính là răng bị vàng, những chỗ có mắc cái lại sẫm màu hơn. Điều này khiến bạn rất băn khoăn. Tại bài viết này, Nha Khoa Lovely sẽ giải đáp giúp bạn nguyên nhân và giải pháp cho các thắc mắc, để bạn an tâm hơn khi thực hiện quá trình niềng răng.

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Chỉnh nha cơ chức năng có thật sự thần kỳ như lời đồn?

Cơ chức năng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho bạn,cải thiện rất nhiều về sức khỏe và thẩm mỹ. Ngoài việc điều chỉnh sự sai lệch về răng, cơ chức năng còn giúp cải thiện khung xương mặt, giúp mặt thon gọn, nâng cao mũi, cải thiện phát âm,...

Giải pháp niềng răng cho người bận rộn

Ngày nay, ngoài phương pháp niềng răng mắc cài thì phương pháp niềng răng trong suốt rất được lòng người dùng. Nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng gia tăng và có một số bệnh nhân thường xuyên gặp khách hàng, trao đổi bàn bạc công việc. Vì thế việc đeo một chiếc mắc cài kim loại khiến họ mất tự tin và cảm giác như thiếu tôn trọng người đối diện.

Răng hô là gì? Các phương pháp khắc phục tình trạng răng hô

Răng hô là một dạng bệnh lý liên quan đến cấu trúc hàm hoặc răng. Hàm và răng được gọi là hô khi răng và hàm ở hàm trên đưa ra phía trước khiến tỷ lệ giữa hai hàm bị sai lệch. Răng hô luôn mang đến cho người mắc phải rất nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày.

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Nha khoa tổng quát

Khám răng định kỳ là phương pháp phòng ngừa các bệnh về răng miệng một cách hiệu quả và thật sự cần thiết. Nha Khoa Lovely chúng tôi cung cấp dịch vụ khám và tư vấn sức khỏe răng miệng MIỄN PHÍ cho tất cả mọi người

Niềng răng có nhất thiết phải nhổ răng không?

Răng và các dây thần kinh có quan hệ rất khăng khít. Đó là kiến thức phổ biến, ai cũng được trang bị những kiến thức tổng quát này. Vì thế, đối với các trường hợp được chỉ định nhổ răng để niềng luôn khiến khách hàng e dè. Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như “Nhổ răng có ảnh hưởng đến dây thần kinh không?”, “nhổ răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”, “Có nhất thiết phải nhổ răng để niềng không?”.Có thể khẳng định, nhổ răng để niềng là kĩ thuật đơn giản trong y khoa, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bệnh nhân. Vì trước khi đến với quyết định này, bệnh nhân sẽ được đánh giá kĩ càng về sức khỏe, hoàn thành các xét nghiệm cần thiết và cân nhắc kỹ lượng dựa trên các kết quả để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.