Vì sao nên sử dụng máy tăm nước?

Vì sao nên sử dụng máy tăm nước?

28/10/2022
0

 Chắc hẳn có rất nhiều người đang tò mò không biết máy tăm nước là gì? Công dụng của nó ra sao? Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về máy tăm nước cũng như những lợi ích mà nó mang lại nhé!

>>> Bí quyết chăm sóc răng miệng ngày hè

Máy tăm nước là gì?
 

Máy tăm nước là một thiết bị chăm sóc răng miệng vô cùng hiện đại, giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn còn sót lại trong các kẽ răng và nướu bằng sức nước mà không làm chảy máu răng hay đau nướu. Máy tăm nước có các đầu tia nước khác nhau phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Kết cấu của chúng gồm các bộ phận sau: Thân máy chứa động cơ dùng để bơm nước,  bình chứa nước và các đầu tăm
Máy sẽ hoạt động bằng pin sạc, khi hoạt động thân máy sẽ bơm nước từ bình chứa lên ống dẫn tới đầu tăm với nhiều mức độ tùy người dùng điều khiển.

Máy tăm nước

Vì sao nên sử dụng máy tăm nước?

 

Bạn nghĩ đánh răng thông thương đã loại bỏ được hết các thức ăn bám trong kẽ răng chưa? Không hề nhé!

Có những thức ăn và mảng bám dính trong những kẽ răng nhỏ mà bàn chải đánh răng không thể vệ sinh được. Chúng sẽ dễ gây sâu răng và hôi miệng nếu chúng ta không loại bỏ chúng. Và máy tăm nước sẽ giúp chúng ta loại bỏ chúng với những ưu điểm dưới đây: 

  • Loại bỏ mảng bám hiệu quả: Nhờ công suất và áp lực của các tia nước ở vòi xịt. Khiến chúng len sâu vào các kẽ răng nơi mà chỉ nha khoa không thể tiếp cận.

  • Tiết kiệm thời gian vệ sinh răng miệng: bạn chỉ mất 1-2 phút để thêm nước và khởi động máy điều chỉnh lực phun có thể làm sạch cả răng, nướu và kẽ răng.
  • Không gây đau, tổn thương răng miệng khi sử dụng: Các tia nước được nghiên cứu phun với lực vừa đủ làm sạch bên trong khoang miệng nhưng không gây tổn thương mà mang lại cảm giác thư giãn, không bị chảy máu răng và thưa răng như tăm xỉa thường.
  • Giảm tình trạng viêm nướu: Nhờ vào những tia nước li ti, máy tăm nước làm sạch sâu mọi ngóc ngách ở chân răng, giúp hạn chế được tình trạng viêm nướu do vi khuẩn gây nên. Ngoài ra, máy còn có khả năng phun tia mát xa nướu nhẹ nhàng, tăng độ săn chắc cho nướu răng.
  • Thích hợp cho nhiều tình trạng răng: đối với trường hợp niềng răng, máy tăm nước di chuyển linh hoạt qua các góc mắc cài không gây đau hay vướng víu. Đối với nha chu, máy có khả năng phun tia mát xa nướu, loại bỏ vi khuẩn, mảng bám nhẹ nhàng. 
 

Nhiều đầu phun nước phù hợp với nhiều tình trạng răng khác nhau

Ưu điểm của tăm nước so với tăm thường và chỉ nha khoa

 

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nha khoa Lâm Sàng so sánh hiệu quả của chỉ nha khoa và máy tăm nước khi sử dụng kết hợp với bàn chải đánh răng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người sử dụng máy tăm nước đã giảm 74,4% mảng bám, trong khi sử dụng chỉ nha khoa chỉ giảm 57,7%. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng những người sử dụng máy tăm nước đã giảm đáng kể tình trạng viêm nướu và chảy máu nướu so với dùng chỉ nha khoa.

Một vài dòng tăm nước trên thị trường

 

1. Máy tăm nước Waterjet

 

  • Ưu điểm:

- Loại bỏ sạch những mảnh vụn, thức ăn dư thừa còn mắc trong kẽ răng, nơi mà chỉ nha khoa không thể chạm tới được. Nhờ đó giảm thiểu nguy cơ tích tụ vi khuẩn gây hại cho răng. 
- Thiết kế tối ưu, tiện lợi và dễ sử dụng. 
- Có nhiều dòng máy khác nhau, phù hợp cho mọi nhu cầu khách hàng, từ việc sử dụng cho cả gia đình hay mang đi du lịch đều có thể lựa chọn được loại máy phù hợp. 
- Có hệ thống tự động giúp ngăn ngừa rò rỉ nước ra bên ngoài. 
- Máy có dung lượng pin lớn, thời gian sử dụng lâu, không cần sạc liên tục.

  • Nhược điểm: Giá thành cao

Máy tăm nước waterjet

2. Máy tăm nước Oral-B Aquacare 6

  • Ưu điểm:

- Máy tăm nước có công nghệ Oxyjet giúp tạo ra nhiều bọt khí làm sạch răng
- Nhiều cường độ làm sạch khác nhau, có chế độ dành riêng cho răng nhạy cảm
- Máy có 2 dòng nước giúp lấy những mảng bám trong kẽ răng

  • Nhược điểm:

- Khoang chứa nước không quá lớn, chỉ 145 ml.
- Giá thành cao.

 

Máy tăm nước Oral - B Aquacare 6

3. Máy tăm nước H2O-Floss HF-2

  • Ưu điểm:

- Máy tăm nước H2ofloss HF-2 có 5 chế độ làm sạch
- Đầu làm sạch xoay 360 độ, loại bỏ được vi khuẩn trong các góc khuất
- Thân tay cầm được thiết kế giúp dễ cầm và không trơn trượt khi dùng
- Bình chứa nước có dung tích khủng 300ml

  • Nhược điểm:

- Máy dễ bị lỗi pin

Máy tăm nước H2O-Floss HF-2

Mỗi loại máy tăm nước đều có những ưu và nhược điểm riêng. chúng sẽ phù hợp đối với từng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nhưng chúng đều đạt được các hiệu quả tối ưu điều mà chỉ nha khoa, tăm xỉa và bàn chải không thể làm được. Nếu bạn cần biết thêm chi tiết, Hãy liên hệ với Nha Khoa Lovely để được các bác sĩ KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ NHÉ!

 

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 

Có thể bạn sẽ quan tâm

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Giải pháp niềng răng cho người bận rộn

Ngày nay, ngoài phương pháp niềng răng mắc cài thì phương pháp niềng răng trong suốt rất được lòng người dùng. Nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng gia tăng và có một số bệnh nhân thường xuyên gặp khách hàng, trao đổi bàn bạc công việc. Vì thế việc đeo một chiếc mắc cài kim loại khiến họ mất tự tin và cảm giác như thiếu tôn trọng người đối diện.

Trám răng thẩm mỹ - giải pháp phục hình răng nhanh chóng

Trám răng hay hàn răng là một kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để bổ sung vào phần mô răng bị thiếu. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả cả về tính thẩm mỹ lẫn cải thiện chức năng nhai.

Vì sao cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng số 8, chúng là những chiếc răng mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, giai đoạn phát triển của những chiếc răng phiền toái này từ 17 đến 25 tuổi. Vậy vì sao cần phải nhổ răng khôn? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé.

Nghiến răng nguy hiểm như thế nào?

Nghiến răng khi ngủ hoặc khi căng thẳng là một hiện tượng xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Nó là hoạt động lặp đi lặp lại của cơ hàm, đặc trưng bởi sự siết chặt hoặc nghiến của răng và sự giằng, đẩy của hàm dưới”, chúng có thể tạo ra âm thanh ken két khó chịu hoặc không. Người mắc rối loạn này rất khó có thể nhận thức được mình đang nghiến răng. Nhiều người xem nghiến răng không phải là một thói quen xấu nên thờ ơ và xem thường nó nhưng không biết rằng đó chính là biểu hiện của một số bệnh lý, thậm chí dẫn tới hiện tượng ngưng thở khi ngủ. Vậy nguyên nhân phát sinh tình trạng này là gì?

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

Vì sao phải thăm khám và cạo vôi răng định kỳ

Vôi răng hay còn gọi là cao răng hình thành nhờ mảng bám thức ăn không được làm sạch hoặc loại bỏ hoàn toàn, lâu ngày tích tụ kết hợp với nước bọt trở nên cứng dần và khó loại bỏ cần phải liên hệ nha sĩ để được thăm khám kịp thời để tránh các biến chứng nặng về sau.

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.

Câu chuyện mùa vu lan - Chàng trai dẫn mẹ đi làm hàm giả tháo lắp

Mọi tình cảm trên thế gian này, đều phải cúi mình trước tình mẹ cha dành cho con cái. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam là một trong những tư tưởng quan trọng nhất hình thành nên một con người tử tế, có ích cho xã hội.

Nạo cắt chóp là gì?

Hiện nay, phẫu thuật chóp răng được đánh giá là phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bị viêm quanh chóp răng. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là bảo toàn răng thật mà không cần phải nhổ loại bỏ. Vậy phẫu thuật cắt chóp răng là gì? Công dụng cụ thể của phương pháp này là gì? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu chi tiết hơn ngay tại bài viết này nhé!