29/06/2022
0

Các mẹo chăm sóc răng miệng giúp bạn có hàm răng chắc khỏe

1. Đánh răng sau khi ăn

Chúng ta vẫn thường quan niệm rằng đánh răng ngay sau khi ăn là điều nên làm. Đây là điều bạn vẫn hay nghe thì sai làm sao được? Nhưng bạn đã nhầm rồi!

Các nha sĩ thường khuyên bạn nên đánh răng sau khi ăn. Thế nhưng, không phải ngay sau khi ăn là lập tức đánh lại răng đâu. Thời điểm được coi là vàng để đánh răng là sau khi ăn 30 phút. Sở dĩ vậy là để giảm tối đa lượng acid có trong thức ăn ảnh hưởng đến quá trình đánh răng. Chỉ khi độ pH trong khoang miệng được cân bằng, bạn mới nên đánh răng để làm sạch mảng bám.

Đánh răng sau khi ăn

Đánh răng sau khi ăn

2. Chỉ đánh mặt trước của răng

Mặt trước của răng là thứ mà người khác thấy được, do vậy bạn chỉ chăm chăm vào làm sạch phần răng này. Nhưng bạn đã quên mất rằng tiêu chí đầu tiên khi chải răng chính là làm sạch răng, loại bỏ mảng bám, thức ăn thừa để phòng tránh các bệnh về răng miệng. Vì thế, hãy chải răng đều hết các mặt và góc cạnh của răng bạn nhé!

Đánh răng sau khi ăn

Đánh răng mặt trước

3. Chải răng quá mạnh

“Mảng bám cứng đầu quá, cần phải chải thật mạnh để chúng bong ra nhanh chóng.” Đây có lẽ là suy nghĩ sai lầm mà chúng ta hay mắc phải. Mảng bám dù cứng đầu đến mấy chỉ cần chải từ từ, đúng kỹ thuật thì sẽ tự bong ra hết. Việc chải răng mạnh chỉ làm răng bị tổn thương thêm mà thôi. Và nhớ “tậu” thêm cho mình loại bàn chải lông mềm, hạn chế răng bị tác động lực quá mạnh.

Bàn chải siêu mềm Curaprox

Bàn chải siêu mềm Curaprox

4. Đánh răng quá nhanh

2 phút là khoảng thời gian ít nhất cho một lần đánh răng. Việc này đã được nghiên cứu rất kỹ bởi các chuyên gia hàng đầu về răng miệng. Chải răng quá nhanh sẽ không thể làm sạch được khoang miệng một cách hiệu quả nhất. 2 phút không phải quá lâu phải không, nhớ chải đủ lượng thời gian này nhé!

5. Súc miệng quá lâu sau khi đánh răng

Không ít bạn nghĩ phải súc miệng sạch để loại bỏ hết bọt đánh răng cùng vi khuẩn sót lại. Do vậy các bạn thường ngậm rất lâu nước súc miệng sau khi đánh răng.

Quá trình này vô tình khiến vô hiệu mọi tác dụng chăm sóc răng của kem đánh răng. Như chúng ta đều biết trong kem đánh răng chứa flour. Flour tồn tại trong khoang miệng sẽ hạn chế các tác nhân gây sâu răng. Và việc súc miệng lâu sẽ xóa mọi dấu vết của Flour.

Súc miệng quá lâu khi đánh răng

Súc miệng quá lâu khi đánh răng

Bạn có mắc phải sai lầm nào trong số các sai lầm trên không? Nếu có thì hãy khắc phục ngay để hàm răng luôn được bảo vệ và trắng sáng dài lâu.

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

Hòa mình vào buổi vui chơi của các bé thuộc nhóm "Tìm lại ước mơ" trong chương trình " NÀO! TA CÙNG VUI"

Sáng ngày 07/08/2022, Bác sĩ Dễ có buổi gặp gỡ, vui chơi cùng các bé thuộc nhóm “Tìm lại ước mơ” và quay chương trình “NÀO, TA CÙNG VUI! “ của nhà đài HTV. 

Chuyên đề sức khỏe răng miệng tại trường đại học Tôn Đức Thắng: Các vấn đề về sâu răng

Vào ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thu Dễ giám đốc phòng khám nha khoa Lovely sẽ có chuyến tham quan và gặp gỡ các bạn sinh viên tại trường đại học Tôn Đức Thắng tại 98 Ngô Tất Tố phường 19 quận Bình Thạnh.

Vì sao phải thăm khám và cạo vôi răng định kỳ

Vôi răng hay còn gọi là cao răng hình thành nhờ mảng bám thức ăn không được làm sạch hoặc loại bỏ hoàn toàn, lâu ngày tích tụ kết hợp với nước bọt trở nên cứng dần và khó loại bỏ cần phải liên hệ nha sĩ để được thăm khám kịp thời để tránh các biến chứng nặng về sau.

Nha khoa Lovely cùng BNI Connect Chapter bảo vệ nụ cười Việt

Nha khoa dễ thương là cách gọi thân mật của tập thể đội ngũ y bác sĩ và nhân viên đặt cho phòng khám nha khoa Lovely do bà Nguyễn Thị Dễ điều hành. Bà Nguyễn Thị Dễ hiện là thành viên của tổ chức BNI, tính đến thời điểm hiện tại thì đã 5 năm kể từ ngày kết nạp.

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

Nhổ răng

Nhổ răng là phương pháp áp dụng cho những trường hợp răng bị hỏng, sâu, chấn thương nặng không thể cứu chữa được nữa bắt buộc phải dùng nhổ đi.

Bí quyết chăm sóc răng miệng vào mùa hè

Vậy để duy trì tình trạng răng miệng tốt trong suốt mùa hè chúng ta nên làm gì? cùng nha khoa lovely khám phá bí quyết chăm sóc răng miệng vào Mùa hè nha.

Vì sao nên sử dụng máy tăm nước?

Chắc hẳn có rất nhiều người đang tò mò không biết máy tăm nước là gì? Công dụng của nó ra sao? Bài viết này Nha Khoa Lovely sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về máy tăm nước cũng như những lợi ích mà nó mang lại nhé!

Bạn đã chải răng đúng cách chưa ?

Cách bạn chải răng đúng cách chưa ? Chúng tôi hướng dẫn lại bạn cách chải răng và chăm sóc răng miệng.