19/05/2022
0

Quy trình bọc răng sứ tại Nha khoa Lovely

Bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp phục hình răng được áp dụng rộng rãi và nhiều người ưu tiên chọn lựa. Đây là thủ thuật “thay áo mới cho răng”, giúp hàm răng đều đặn, trắng sáng để bạn luôn tự tin với nụ cười rạng rỡ.

quy trình bọc răng sứ tại Nha khoa Lovely

Bọc răng sứ có đau không? Có hại gì không?

Bọc răng sứ có đau không là một trong những câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Hiện nay, phương pháp này ngày càng hiện đại hơn. Trước khi mài cùi, bác sĩ sẽ tiêm thuốc giảm ê buốt, sau đó sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho bạn uống tại nhà. Vì thế, gần như việc mài răng sẽ khá nhẹ nhàng, không gây đau đớn.

Tại Nha khoa Lovely, việc bọc răng sứ hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Bởi, dù răng bị mài và trở nên nhỏ, mỏng hơn nhưng phần tủy răng vẫn nguyên vẹn, nên răng không bị yếu. Không những thế, răng sứ có thể chịu được lực gấp 5 lần thông thường nên khả năng nhai của bạn sẽ tốt hơn.

Bên cạnh đó, khi bọc răng sứ, bạn cũng sẽ gặp một số hiện tượng như răng bị ê buốt, cộm khớp, ăn nhai khó khăn, đau nhức răng hoặc áp xe răng, viêm nướu… Đây là triệu chứng khó tránh khỏi trong quá trình bọc răng sứ. Tuy nhiên bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ trong quá trình chăm sóc, ăn uống, sinh hoạt thì những vấn đề này được cải thiện nhanh hơn.

Quy trình bọc răng sứ tại Nha Khoa Lovely

 Bước 1: Khám tổng quát và tư vấn

 Bước 2: Điều trị các bệnh lý răng miệng (nếu có)

 Bước 3: Mài răng

 Bước 4: Lấy dấu răng và chế tác răng sứ

 Bước 5: Thử sườn

 Bước 6: Gắn răng sứ

 Bước 7: Đặt lịch tái khám, hướng dẫn sau khi gắn răng sứ

Bước 1: Khám tổng quát và tư vấn - Bác sĩ thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát và tư vấn các phương pháp điều trị phù hợp.

Bước 2: Điều trị các bệnh lý răng miệng (nếu có) - Trong trường hợp có vôi răng hoặc răng bị sâu, viêm tủy,... thì cần điều trị trước khi làm răng sứ.

Bước 3: Mài răng - Bác sĩ tiến hành gây tê và mài răng một ít để làm trụ giữ răng sứ.

Bước 4: Lấy dấu răng và chế tác răng sứ - Bác sĩ lấy dấu răng bằng vật liệu nha khoa hoặc scan 3D, sau đó mẫu hàm sẽ được gửi cho Labo để chế tác mão răng sứ. Lúc này khách hàng sẽ được gắn răng tạm từ 1-2 ngày để đảm bảo thẩm mỹ.

Bước 5: Thử sườn - Bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành thử sườn răng sứ trước để kiểm tra độ khít sát với cùi răng, bảo đảm chất lượng răng sứ được bền chắc.

Bước 6: Gắn răng sứ - Bác sĩ tiến hành gắn thử mão sứ vào cùi răng để kiểm tra màu sắc, hình dáng thẩm mỹ, sau đó chỉnh khớp và đánh bóng lại.Nếu mọi thứ đều ổn, bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định răng sứ cho khách hàng.

Bước 7: Đặt lịch tái khám, hướng dẫn sau khi gắn răng sứ - Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách để giữ răng sứ được bền chắc lâu dài. Tái khám định kỳ 6 tháng một lần.

Khách hàng sử dụng dịch vụ răng sứ tại Nha khoa Lovely

Khách hàng sử dụng dịch vụ răng sứ tại Nha khoa Lovely

Bọc răng sứ mất bao lâu?

Bọc răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tình trạng răng miệng, số lượng răng cần bọc sứ, tay nghề chuyên môn của bác sĩ, công nghệ làm răng sứ của cơ sở nha khoa.

Thông thường, thời gian bọc sứ 1 – 2 răng kéo dài 2 – 3 ngày. Thời gian bọc sứ 1 hàm, 2 hàm kéo dài từ 2 – 4 ngày và cần thêm 1 – 2 lần tái khám để bác sĩ kiểm tra cảm giác nhai của bạn đã ổn chưa.

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Điều trị tủy răng và những điều cần biết

Tủy răng là tổ chức gồm các mạch máu và dây thần kinh nằm ở giữa răng, chúng chịu trách nhiệm nuôi dưỡng men và ngà răng, nhận cảm giác từ các tác động bên ngoài. Vậy tủy răng ngụ ở vị trí kín đáo như vậy thì chúng có khả năng bị viêm không? Tủy răng hoàn toàn có thể bị viêm nhiễm do nhiều yếu tố tác động, các loại vi khuẩn gây bệnh có thể tấn công vào tủy răng khi tủy không còn được bảo vệ bởi các lớp mô cứng nữa, từ đó sẽ gây ra những phiền toái trong sinh hoạt cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

Trám răng thẩm mỹ - giải pháp phục hình răng nhanh chóng

Trám răng hay hàn răng là một kỹ thuật nha khoa sử dụng vật liệu nhân tạo để bổ sung vào phần mô răng bị thiếu. Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả cả về tính thẩm mỹ lẫn cải thiện chức năng nhai.

Vì sao cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng số 8, chúng là những chiếc răng mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, giai đoạn phát triển của những chiếc răng phiền toái này từ 17 đến 25 tuổi. Vậy vì sao cần phải nhổ răng khôn? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé.

Nhổ răng

Nhổ răng là phương pháp áp dụng cho những trường hợp răng bị hỏng, sâu, chấn thương nặng không thể cứu chữa được nữa bắt buộc phải dùng nhổ đi.

Trẻ nghiến răng khi ngủ có phải điều bất thường?

Nghiến răng khi ngủ là tình trạng đặc thù mà người gặp phải không biết mình đang bị kể cả người lớn. Trẻ nhỏ trong độ tuổi phát triển từ 6 -12 tuổi thường sẽ ngủ chung với cha mẹ. Nhờ đó, cha mẹ có thể dễ dàng phát hiện những thói quen xấu khi ngủ của trẻ như ngáy to, thở miệng hoặc nghiến răng.

Bạn đã chải răng đúng cách chưa ?

Cách bạn chải răng đúng cách chưa ? Chúng tôi hướng dẫn lại bạn cách chải răng và chăm sóc răng miệng.

Dán sứ Veneer - Răng đẹp hoàn hảo

Công nghệ và vật liệu Nha khoa ngày càng phát triển mạnh dần lên. Trong đó, phải nói đến sự ra đời đa dạng của các dòng răng sứ thẩm mỹ cao, mà được ưa chuộng nhất là dòng mặt dán sứ Veneer. Với những người có hàm răng ố vàng, nhiễm màu và cảm thấy không tự tin khi giao tiếp thì răng sứ được xem là giải pháp khắc phục tối ưu nhất. Có thể nói rằng, đây là một trong những phương pháp đóng góp nhiều nhất cho ngành nha khoa.

Buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty Cổ Phần Quốc Tế Phú Trường

Vào chiều ngày 17/06/2022, nha khoa Lovely đã thành công tổ chức buổi chia sẻ chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Công ty CP Phú Trường Quốc Tế 15A1 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM

Chuyên đề sức khỏe răng miệng tại trường đại học Tôn Đức Thắng: Các vấn đề về sâu răng

Vào ngày 31/5/2022, bác sĩ Nguyễn Thu Dễ giám đốc phòng khám nha khoa Lovely sẽ có chuyến tham quan và gặp gỡ các bạn sinh viên tại trường đại học Tôn Đức Thắng tại 98 Ngô Tất Tố phường 19 quận Bình Thạnh.

Hàm giả tháo lắp - Món quà dành tặng người thân

Trong các trường hợp mất nhiều răng và các răng liền kề nhau, bệnh nhân là người lớn tuổi không đủ sức khỏe để có thể cắm implant, thì lắp răng giả tháo lắp là một lựa chọn lý tưởng. Phục hình tháo lắp là loại hàm giả mà bạn có thể tự tháo ra và lắp vào dễ dàng. Hàm giả bao gồm răng nhựa thay thế răng bị mất và nền hàm màu hồng như màu nướu răng.