19/05/2022
0

Điều trị hiệu quả với Hệ thống Chỉnh nha Cơ chức năng Myobrace

Hệ thống Myobrace đáp ứng nhu cầu chỉnh nha dựa trên nền tảng cơ học và sinh học, điều trị tiền chỉnh nha cơ chức năng. Bằng cách tập trung vào các yếu tố bệnh lý (thói quen sai cơ chức năng làm ảnh hưởng đến răng, hàm và sự phát triển của khuôn mặt) và chỉnh lại cho đúng hơn bằng khí cụ, cung cấp cho bệnh nhân nhiều hơn các giải pháp chỉnh nha tự nhiên không gây đau đớn.

Khí cụ Myobrace

Khí cụ Myobrace

Hệ thống này nhanh chóng làm nên một cuộc “cách mạng” trong phương pháp chỉnh hiệu quả cho trẻ, giúp cải thiện đường thở, chỉnh các thói quen xấu và giải quyết những vấn đề của chỉnh nha tồn tại bấy lâu nay.

Khí cụ Myobrace làm việc như thế nào?

Nguyên lý điều trị của phương pháp này là giúp trẻ thở lại bằng mũi (thay vì bằng miệng như trước), đặt lưỡi đúng vị trí ở tư thế nghỉ, huấn luyện các cơ quanh miệng thực hiện đúng chức năng vốn có.

Cùng với việc chỉnh các thói quen, khí cụ Myobrace còn sử dụng một lực nhẹ để giúp chỉnh răng thẳng theo đúng vị trí mà không phải sử dụng mắc cài hay nới rộng hàm.

Nguyên lý hoạt động của khí cụ Myobrace

Nguyên lý hoạt động của khí cụ Myobrace

Đặc điểm của khí cụ Myobrace

Tùy vào giai đoạn phát triển của răng mà khí cụ Myobrace® sẽ được thiết kế theo một cách riêng biệt. Có 4 giai đoạn răng đại diện cho 4 loại khí cụ Myobrace® khác nhau.

Các loại khí cụ Myobrace

Các loại Khí cụ Myobrace

 Giai đoạn răng sữa

 Giai đoạn răng hỗn hợp

 Giai đoạn răng vĩnh viễn đang mọc

 Giai đoạn răng vĩnh viễn

1. Giai đoạn răng sữa tương ứng với khí cụ Myobrace for Junior: Có hiệu quả nhất ở giai đoạn răng sữa từ lúc 3 tuổi đến 6 tuổi. Khí cụ này được thiết kế đặc biệt và dành riêng để chỉnh đúng các vấn đề hô hấp/vị trí đặt lưỡi và kiểu nuốt. Khí cụ này giúp trẻ luyện tập cơ hàm, phát triển cung hàm và điều trị cắn hở, cắn chéo giai đoạn sớm.

2. Giai đoạn răng hỗn hợp tương ứng với khí cụ Myobrace for Kid: Có hiệu quả nhất sau khi các răng vĩnh viễn phía trước hiện diện và trước khi tất cả các răng vĩnh viễn mọc ra (từ 6 – 10 tuổi). Khí cụ này dùng để điều trị sai khớp cắn hạng 2 chi 1 và chi 2, chen chúc vùng răng cửa hàm trên và hàm dưới, cắn sâu hoặc hở.

3. Giai đoạn răng vĩnh viễn đang mọc tương ứng với khí cụ Myobrace for Teens: Được thiết kế để thay thế chỉnh nha mắc cài và nới rộng hàm, điều trị sai cắn khớp ở giai đoạn cuối răng hỗn hợp và giống với giai đoạn răng hỗn hợp.

4. Giai đoạn răng vĩnh viễn tương ứng với khí cụ Myobrace for Adult: Áp dụng cho người đã thành niên và được thiết kế để điều trị chen chúc răng cửa hàm trên và hàm dưới ở mức độ nhẹ và vừa; điều trị tái phát vùng răng cửa sau khi điều trị chỉnh nha bằng mắc cài; Sai khớp cắn hạng 2, chi 1 và chi 2 mức độ nhẹ…

Các loại khí cụ Myobrace ở trên đều được thiết kế để chỉnh thói quen xấu của trẻ, phát triển hàm trên/dưới và chỉnh răng một cách tự nhiên. Điều tạo nên sự khác biệt của Myobrace chính là mỗi loại được sử dụng ở từng giai đoạn sẽ tập trung vào một mục tiêu điều trị cụ thể, giúp phù hợp hơn cho từng tình trạng của trẻ

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Lợi ích của việc chỉnh nha cơ chức năng sớm cho trẻ

Người Việt ta thường có câu “Cái răng cái tóc là góc con người” điều đó hoàn toàn đúng, bởi khi bạn sở hữu một hàm răng đẹp và trắng sáng bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều khi giao tiếp với mọi người. Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì việc sở hữu một hàm răng đẹp đã không còn là vấn đề quá khó khăn bởi bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp khác nhau sao cho thích hợp nhất với bản thân. Đặc biệt đối với trẻ em thì việc điều trị chỉnh nha sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên hàm răng đẹp.

Chỉnh nha cơ chức năng, phương pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả nhất cho trẻ em

Chỉnh nha Cơ chức năng (chỉnh nha tháo lắp) là sự phối hợp giữa điều chỉnh thói quen, nới rộng hàm, chỉnh răng thẳng hàng tích hợp trong cùng một liệu trình bằng cách sử dụng các loại khí cụ như: Myobrace, Trainer T4A, Clear Aligner,… để điều trị.

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG CHO TRẺ Ở ĐÂU?

Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, một trong những cách chỉnh răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả dành cho trẻ từ 5-12 tuổi!

Làm sao cải thiện vấn đề răng mọc lệch của trẻ em - Những lưu ý sau khi chỉnh nha cơ chức năng

Các bậc phụ huynh nhận thấy được các vấn đề về răng của con mình chưa được hoàn hảo, sợ sau này lớn lên chúng sẽ tự ti và mặc cảm với bạn bè, ngại tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, để được niềng răng thì phải đạt được độ tuổi nhất định mà thời gian hoàn thành liệu trình quá lâu, gây đau đớn cho con và tốn kém. Vậy phải làm sao? Cơ chức năng sẽ giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh.

Bé không chịu đeo khí cụ - Phải làm sao đây bác sĩ

Làm sao khi bé không chịu đeo khí cụ là câu hỏi mà các bác sĩ tại nha khoa Lovely thường được nghe từ các bậc phụ huynh có con nhỏ độ tuổi nhỏ đang thực hiện chỉnh nha cơ chức năng tại nha khoa. Đây là một số biện pháp mà chúng tôi hay sử dụng để phụ huynh về tập cho bé làm quen với khí cụ và hợp tác khi đến nha khoa..

Vì sao không nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ?

Thời gian gần đây, các thông tin về hàm tiền chỉnh hay còn gọi là khí cụ chỉnh nha cơ chức năng dần được mọi người biết đến và đón nhận, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ đang trong độ tuổi phát triển. Hãy cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu có nên tự ý mua hàm chỉnh nha cho trẻ không nhé!

Quy trình chỉnh nha cơ chức năng tại Nha Khoa Lovely

Các bậc phụ huynh lo lắng về vấn đề răng miệng của con em mình không hoàn chỉnh, lo lắng các bé sẽ tự ti đối với bạn bè, ngại giao tiếp và muốn can thiệp từ khi còn nhỏ đã có phương pháp chỉnh nha cơ chức năng.

Kiểu chỉnh nha nào được mọi người ưa chuộng nhất?

Sự xinh đẹp và cuốn hút của bạn được quyết định không những bởi ánh mắt mà còn phụ thuộc cả nụ cười. Bởi thế, sự quan tâm của khách hàng đến những khuyết điểm trên răng của họ ngày càng tăng cao. Chỉnh nha hiện là giải pháp rất được lòng hầu hết tất cả khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Vậy bạn có biết, hiện nay có bao nhiêu kiểu chỉnh nha và những loại này chỉnh được các khuyết điểm như thế nào chưa? Trước khi thực hiện chỉnh nha, khách hàng nên tìm hiểu kiểu nào sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho trường hợp của mình.