Câu chuyện mùa vu lan - Chàng trai dẫn mẹ đi làm hàm giả tháo lắp

07/09/2022
0

 Mọi tình cảm trên thế gian này, đều phải cúi mình trước tình mẹ cha dành cho con cái. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam là một trong những tư tưởng quan trọng nhất hình thành nên một con người tử tế, có ích cho xã hội. Vì thế, qua hàng nghìn năm cứ vào đúng tháng 7 âm lịch sẽ lấy một ngày gọi là “Vu Lan Báo Hiếu” để những người con tưởng nhớ lại công ơn dưỡng dục của cha mẹ mình, làm những việc tạo phúc đức cho họ. Nhân dịp này, Nha khoa Lovely muốn chia sẻ một câu chuyện về một người mẹ được anh con trai đưa đi làm răng và câu chuyện cảm động đằng sau đó.

Mẹ nắm tay con đi suốt cuộc đời

>>>Hàm giả tháo lắp - Món quà cho người thân của bạn

Khi tới Nha khoa Lovely, anh kể: " Dạo này anh thấy mẹ anh không chịu ăn uống gì hết, anh hỏi mẹ thì mẹ nói răng rụng gần hết rồi nên mẹ không nhai được, không muốn ăn. Sau khi nghe mẹ nói thế thì anh quyết định đưa mẹ đến ngay nha khoa của Bác sĩ Dễ để bác sĩ kiểm tra răng cho mẹ anh."

Mẹ của Anh cũng khá lớn tuổi rồi, chức năng nhai của răng cũng dần yếu đi và rụng bớt. Khi dẫn mẹ anh vô phòng điều trị để khám răng, Anh kéo tay tôi lại và nói nhỏ :" Bác sĩ ơi, lát khám xong cho mẹ tôi thì cứ làm cho mẹ tôi loại tốt nhất nhé, nhưng bác sĩ chỉ báo giá giùm tôi 2 -3 triệu thôi. Phần còn lại tí tôi sẽ chuyển khoản vì mẹ tôi hay tiếc tiền cho con cái, nghe nhiều tiền là không chịu làm."

Sau khi nghe được tấm lòng của Anh, tôi vô cùng cảm động. Sau khi khám xong và tư vấn làm hàm giả tháo lắp cho bác vì bác cùng khá nhiều bệnh nền, nghe tôi báo giá chỉ 2 triệu bác cười nói :"Biết rẻ như này chắc tôi đi làm sớm hơn. Tôi tưởng đắt lắm chứ nên không dám đi làm." 

Tôi và Anh quay ra nhìn nhau và cười. Tôi thầm nghĩ: " Anh con trai hiếu thảo và hiểu lòng  mẹ mình quá. Cuộc sống đâu cần gì hơn ngoài tình cảm hai mẹ con dành cho nhau". Sau một vài buổi điều trị, giờ đây bác đã có một hàm răng anh nhai tốt. Gặp tôi lúc tái khám bác cười tươi và nói: " Cám ơn bác sĩ nhiều lắm. Nhờ có bác sĩ mà giờ tôi có thể ăn uống thoải mái rồi. Trước đây nhiều khi nhìn đồ ăn cũng thèm lắm mà không ăn được." Là một nha sĩ, còn gì vui hơn khi có thể giúp được bệnh nhân có thể ăn nhai tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Lúc đó, nhìn vào trong ánh mắt của Anh con trai, chúng tôi thấy được niềm hạnh phúc khi cậu có thể làm một việc gì đó cho mẹ của mình. Có lẽ, đối với cậu ấy tiền bạc cũng chỉ là vật ngoài thân dễ dàng kiếm lại được nhưng mẹ là người đã chăm sóc từ bữa ăn đến giấc ngủ, nuôi ta lớn từng ngày, hi sinh cả cuộc đời cho chúng ta. Tình mẹ không phải là tình yêu thoáng qua, không chỉ là rung động hay đồng cảm nhất thời mà đó là tình yêu vĩnh hằng, máu mủ tình thân.

Mẹ luôn hi sinh cả đời vì chúng ta

Napoleon đã từng nói “tương lai của đứa con luôn là công trình của người mẹ”. Đừng bao giờ cho rằng, mọi thành quả của bản thân đều là một tay mình gây dựng mà nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau có cả công lao của người làm cha mẹ. Có họ trên đời là một điều may mắn, dù có làm gì đi nữa cũng không so bì được những gì mẹ đã hi sinh cho chúng ta. Quan tâm, chăm sóc đấng sinh thành là nghĩa vụ của người làm con để đến khi không còn họ trên đời cũng không hối tiếc. Hãy quan tâm ba mẹ khi còn có thể!





 
Có thể bạn sẽ quan tâm

Tẩy trắng răng có làm hại men răng không?

Một hàm răng trắng sáng luôn khiến bạn tự tin và xinh đẹp hơn khi chúng có khuyết điểm về màu sắc. Để cải thiện các khuyết điểm về màu răng, lấy lại độ sáng bóng thì tẩy trắng răng luôn là sự lựa chọn của mọi người. Vậy tẩy trắng răng có hại men răng không là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Cầu răng sứ là gì?

Cầu răng sứ là một phương pháp cấy ghép răng cố định phổ biến, Như tên gọi của có, kết cấu của phương pháp này giống như một cây cầu bắt ngang con sông gồm 2 hoặc nhiều trụ cầu là các răng trên hàm hoặc các trụ Implant và thân cầu gồm một hoặc nhiều răng mất giúp lấp đầy khoảng trống trên cung hàm.

Cấy ghép Implant, giải pháp hoàn hảo cho người mất răng

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hồi răng bị mất, tiên tiến nhất hiện nay và được các chuyên gia răng hàm mặt trên thế giới khuyên dùng. Các bác sĩ sẽ đặt những trụ chân răng bằng 100% titanium vào bên trong xương hàm để thay thế cho những chân răng thật ở những nơi đã mất răng. Sau đó sử dụng một mão răng sứ, gắn lên trụ răng, để mang đến hàm răng hoàn chỉnh

Nha Khoa Lovely - Hội thảo khỏe đẹp toàn diện cho trẻ với U Concept Bio Trainer

Vào ngày 17/9/2022 tại Grand Place, Bác sĩ Thu Dễ - Giám đốc Nha Khoa Lovely rất vinh dự khi được tham gia buổi workshop với chủ đề “KHỎE ĐẸP TOÀN DIỆN CHO TRẺ VỚI U CONCEPT BIO TRAINER” được tổ chức bởi công ty Sota-D.Hội thảo nhận được sự góp mặt của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt. Đối với Nha Khoa Lovely nói riêng và quý bác sĩ tham gia nói chung, workshop như cây cầu kết nối quý bác sĩ cùng chia sẻ những kinh nghiệm, trau dồi và học hỏi các kiến thức mới từ các chuyên gia trong và ngoài nước thuộc lĩnh vực nha khoa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho bệnh nhân.

Bác sĩ Thu Dễ tham gia lễ kỷ niệm 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á

Vào ngày 8/8/1967 Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ra đời gọi tắt là ASEAN. Đây là một tổ chức chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Như mọi người cũng biết, các nước Đông Nam Á chủ yếu là nền kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là nền nông nghiệp lúa nước. Vì thế, ban quản lý cấp cao của ASEAN đã quyết định lấy hình ảnh bó lúa vàng làm biểu tượng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Quá trình mọc răng sữa ở trẻ

Các mẹ bỉm sữa hẳn vẫn luôn băn khoăn về quá trình mọc răng của con trẻ, con mình lúc nào sẽ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên, rồi thời gian mọc những chiếc răng khác là khi nào... cùng nhiều câu hỏi khác về quá trình mọc răng. Qua bài viết này, Nha khoa Lovely hy vọng sẽ mang đến các mẹ bỉm sữa câu trả lời thật cô đọng và đầy đủ nhé.

Lịch sử hình thành và phát triển của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng

Cùng Nha khoa Lovely tìm hiểu lịch sử hình thành của liệu pháp chỉnh nha cơ chức năng - phương pháp chỉnh nha không sử dụng mắc cài cho các bé từ 5-12 tuổi.

Bác sĩ Thu Dễ cùng “Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022” tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng

Vào ngày 22.09.2022 tại trường Đại Học Tôn Đức Thắng toà F, bác sĩ Thu Dễ - giám đốc phòng khám Nha Khoa Lovely cũng là một thành viên vô cùng ưu tú thuộc CLB Wlin Charming vinh dự nhận được lời mời tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp quốc tế về đầu tư, thương mại và du lịch 2022 (International business forum on Investment, Trade and Tourism 2022 - IBF 2022)

Câu chuyện nha sĩ: " Làm sao khắc phục tình trạng rối loạn hơi thở, lưng gù, răng chen chúc ở trẻ "

Chỉnh nha cơ chức năng là liệu pháp thay đổi các thói quen xấu ngay khi còn nhỏ nên rất cần sự hợp tác và tuân thủ các dặn dò của bác sĩ để liệu trình diễn ra ngắn hơn. Đối với phương pháp chỉnh nha cơ chức năng, thời gian liệu trình không giống nhau trên mỗi đối tượng nhưng tóm lại chỉ chung một mục đích là hướng dẫn để răng mọc đúng nơi và lưỡi đặt đúng vị trí. Hơn thế nữa, CHỈNH NHA CƠ CHỨC NĂNG còn hỗ trợ điều chỉnh xương, như hình ở trên trước liệu trình lưng bé bị gù. Chỉ một thời gian ngắn sau, lưng bé đã thẳng hơn mà không cần dụng cụ hỗ trợ nào để hạn chế hình thể răng vĩnh viễn không đẹp, hô, móm, lệch tốn nhiều thời gian và chi phí cho vấn đề chỉnh nha sau này. 

Nha Khoa LOVELY | 【ホーチミン】英語が通じる評判の良いローカル歯科医院~料金・治療内容~

ホーチミン市で歯医者を探しているけど、外国人が安心して利用できるところが知りたい方に!英語対応OK、私が何度も通っているホーチミン市のローカル歯科医院をご案内~!