TRỒNG RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?

16/02/2023
0

 Trồng răng giả có đau không là câu hỏi mà hầu hết các bệnh nhân đều quan tâm đến. Đặc biệt những khách hàng thuộc trường hợp có răng nhạy cảm. Hiện tại có 3 phương pháp trồng răng điển hình từ truyền thống đến hiện đại. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Để được giải đáp cụ thể hơn cho câu hỏi “Trồng răng có đau không?”,  hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới nhé!

>>> Cấy ghép implant

Tại sao trồng răng là điều quan trọng cần làm khi mất răng?
 

1. Phục hồi thẩm mỹ

Trồng răng giúp bạn phục hồi gần như hoàn toàn hình dạng, màu sắc giống hệt răng thật khiến chúng nhìn vô cùng tự nhiên và rất khó để nhận ra chiếc răng giả đó với công nghệ hiện đại như hiện nay.

2. Phục hồi chức năng ăn nhai của răng đã mất

Khả năng chịu lực của răng được trồng mới vô cùng cao, cao hơn cả răng thật. Vì thế sau khi thực hiện trồng răng, chức năng ăn nhai của bạn sẽ được hồi phục gần như là 100% ăn nhai thoải mái mà không cần kiêng khem.

3. Sức khỏe răng miệng được giữ vững

Việc mất răng tạo nên một khoảng trống, điều này càng tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ làm ổ nếu không vệ sinh răng miệng kỹ. Việc vệ sinh cũng khó khăn hơn khi vùng mất răng bị bọc bởi lợi, bạn sẽ rất khó chịu khi chải răng vào vị trí này. Trồng răng giúp xóa bỏ hết tất cả những bất lợi trên để bạn có một hàm răng mạnh khỏe ăn nhai tốt.

Trồng răng giúp phục hồi hàm răng chắc khỏe và thẩm mỹ

Trồng răng có đau không?
 

Trồng răng giả hiện nay có rất nhiều phương pháp. Tùy vào sự lựa chọn của bệnh nhân mà mức độ đau cũng khác nhau. Cụ thể:

  • Hàm giả tháo lắp: Có rất nhiều nhược điểm nhưng không đau. Đây được xem là phương pháp trồng răng ít gây đau đớn nhất hiện nay. Bởi vì hàm giả tháo lắp chỉ cần đặt nền hàm giả lên trên nướu của bạn. Không cần phải phẫu thuật hay tác động gì đến những răng kế cận. Nhưng phương pháp này lại có quá nhiều nhược điểm điển hình là bộ nhai của bạn kém đi rất nhiều.
  • Cầu răng sứ: Đây là phương pháp khá truyền thống, đối với răng nhạy cảm sẽ hơi ê buốt cho bệnh nhân trong một vài ngày đầu. Nhưng sau đó sẽ bình thường và phương pháp này có khả năng nhai và thẩm mỹ tốt hơn phương pháp hàm giả tháo lắp. 
  • Cấy ghép Implant: Là giải pháp phục hình cấy ghép một chân răng giả thay thế chân răng đã mất. Trong quá trình thực hiện bệnh nhân sẽ được các bác sĩ gây tê nên hoàn toàn không có cảm giác đau. Một vài ngày sau khi cấy ghép Implant sẽ có thể hơi đau một chút, đây là phản ứng hoàn toàn bình thường của cơ thể, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho bệnh nhân sau khi cấy ghép. Các cơn đau thường chỉ kéo dài vài ngày là hết hoàn toàn. Sau khi thực hiện trồng răng, các bác sĩ sẽ liệt kê các biểu hiện bình thường thường xảy ra sau khi điều trị và các biểu hiện bất thường kèm theo cần đến cơ sở nha khoa để được giải quyết.  
 

Cấy ghép implant

Trồng răng tại Nha Khoa Lovely
 
  • Tại Nha Khoa Lovely, chúng tôi luôn tạo không gian tươi mát, mùi hương tinh dầu thoang thoảng mang lại cảm giác thoải mái và an tâm hơn trong quá trình thực hiện. 

  • Ngoài ra, chúng tôi sử dụng công nghệ trồng răng tân tiến giúp xác định chính xác mật độ xương, kích thước xương ổ răng, khôi phục răng đã mất có cấu tạo và chức năng giống hoàn toàn với răng sinh lý. 
  • Sau khi kết thúc liệu trình, quý khách sẽ được hỗ trợ kê đơn thuốc giảm đau và theo dõi chăm sóc theo chế độ phục hồi bởi bác sĩ thực hiện.
  • Đặc biệt, đối với phương pháp trồng răng Implant, chế độ bảo hành là trọn đời tại Nha Khoa. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện tại Lovely.
 

Một ca cấy ghép implant tại Nha Khoa Lovely

Mong rằng với lời giải đáp về vấn đề: Trồng răng sứ vĩnh viễn có đau không? đã giúp khách hàng có thêm được nhiều thông tin bổ ích cho mình. Hãy gọi ngay đến số HOTLINE 0901.414.559 hoặc nhắn tin trực tiếp tại FANPAGE Nha Khoa Lovely để được tư vấn và đặt hẹn khám miễn phí nếu quý khách có thắc mắc về vấn đề sức khỏe răng miệng hoặc điều trị nhé!

 

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 

Có thể bạn sẽ quan tâm

Chi Phí Cấy Ghép Implant - Bảng Giá Cấy Ghép Implant

Cấy ghép Implant (các tên gọi khác: trồng răng Implant, cắm Implant…) là phương pháp dùng một trụ chân răng nhân tạo bằng Titanium đặt vào trong xương hàm tại vị trí răng đã mất.

TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN GHÉP XƯƠNG KHI CẤY GHÉP IMPLANT?

Ghép xương trong phương pháp cấy ghép Implant là điều trị bổ sung cần thiết cho những trường hợp phục hình răng Implant mà tại vị trí cần ghép bị thiếu xương. Vậy khi nào nên thực hiện cấy ghép xương và ghép xương là gì? Hãy tìm hiểu cùng Nha Khoa Lovely trong bài viết dưới đây nhé!

Quy trình cấy ghép Implant tại nha khoa LOVELY

Tại Nha khoa Lovely, quy trình cấy ghép Implant luôn thực hiện theo đúng kỹ thuật Y khoa, tiêu chuẩn quốc tế trong môi trường vô khuẩn an toàn.

Mất răng cửa phải làm sao?

Răng cửa đảm nhiệm vai trò rất quan trọng trong hệ thống răng hàm mặt của cơ thể. Nhóm răng cửa góp phần tạo ra vẻ đẹp cho nụ cười và khuôn mặt của chúng ta. Bởi khi cười, răng của sẽ được trông thấy đầu tiên. Thứ hai chính là chức năng ăn nhai, nhờ có mặt nhai sắc nhọn mà răng cửa giúp cắn thức ăn ra từng miếng nhỏ trước khi được chuyển vào răng hàm để nghiền nhuyễn. Cuối cùng là khả năng phát âm. Răng cửa chặn luồng hơi ra. Vì vậy, một số âm nhờ đó mới phát âm chuẩn xác.

Những điều cần lưu ý trước khi cấy ghép Implant

Phương pháp cấy ghép Implant đang là kỹ thuật phục hình răng hiện đại và tối ưu nhất cho người gặp phải tình trạng mất răng. Vì vậy, các thông tin về phương pháp cấy ghép Implant cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi thực hiện cấy ghép Implant.

Câu chuyện mùa vu lan - Chàng trai dẫn mẹ đi làm hàm giả tháo lắp

Mọi tình cảm trên thế gian này, đều phải cúi mình trước tình mẹ cha dành cho con cái. Trong truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam là một trong những tư tưởng quan trọng nhất hình thành nên một con người tử tế, có ích cho xã hội.

Chấp nhận trả vài đô hay vài nghìn đô cho chiếc răng là lựa chọn của bạn

Bạn muốn bỏ ra vài đô để chăm sóc răng miệng định kỳ hay bỏ ra vài nghìn đô để cấy ghép implant? Hãy cùng đọc câu chuyện của bệnh nhân dưới đây để tìm hiểu thêm nhé!

Hàm giả tháo lắp - Món quà dành tặng người thân

Trong các trường hợp mất nhiều răng và các răng liền kề nhau, bệnh nhân là người lớn tuổi không đủ sức khỏe để có thể cắm implant, thì lắp răng giả tháo lắp là một lựa chọn lý tưởng. Phục hình tháo lắp là loại hàm giả mà bạn có thể tự tháo ra và lắp vào dễ dàng. Hàm giả bao gồm răng nhựa thay thế răng bị mất và nền hàm màu hồng như màu nướu răng.

HÀM GIẢ THÁO LẮP GIÁ TỐT

Hàm giả tháo lắp là phương pháp phục hình nhằm khắc phục tình trạng mất răng, cải thiện thẩm mỹ bằng việc sử dụng răng giả thay thế vào khoảng trống răng mất. Phương pháp này có thể tháo lắp, không cố định nên gọi chung là hàm giả tháo lắp.

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TIÊU XƯƠNG

Tiêu xương hàm ảnh hưởng rất lớn đến cấu trúc xương hàm và tính thẩm mỹ của toàn bộ gương mặt. Vì vậy bệnh nhân tuyệt đối không được chủ quan khi mắc phải chứng bệnh này mà cần chủ động tìm cách khắc phục kịp thời. Hãy cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu sâu hơn về hiện tượng tiêu xương răng và phương pháp điều trị thích hợp qua bài viết dưới đây nhé!