RĂNG KHÔN ĐƯỢC NHỔ NHƯ THẾ NÀO?

20/02/2023
0

Răng khôn là răng cuối cùng mọc ra thường phát triển ở độ tuổi 18-24 tuổi. Thông thường khi nhắc đến răng khôn nhiều người thường xác định chắc chắn phải nhổ bỏ ngay lập tức. Tuy nhiên để hiểu biết đúng nhất về việc nhổ răng khôn thì cần điểm qua bốn kiểu răng khôn mọc lệch hay gặp từ đó xác định cần hoặc không phẫu thuật loại bỏ chúng.

Răng khôn

>>> Dịch vụ nhổ răng

Những kiểu răng khôn thường gặp và phương pháp xử lý đối với từng kiểu răng khôn

1. Răng khôn mọc trục thẳng

Loại này hiếm khi có yêu cầu nhổ vì chúng mọc gần như bình thường, khả năng cao chúng mọc như những chiếc răng bình thường mà không gây bất kỳ phiền toái gì. Những trường hợp cần nhổ bỏ thường do răng khôn ngầm này gây ra áp lực với mặt dưới của răng hàm liền kề phía trước hoặc với xương ở phía sau trong miệng. Răng này thường được nhổ chỉ bằng cách gây tê khá nhẹ nhàng.

2. Răng khôn mọc lệch gần

Đây là loại hay gặp nhất, trong đó trục của răng bị nghiêng về phía trước đẩy vào răng hàm liền kề phía trước và góc lệch chính là nguyên nhân chính quyết định chiếc răng có phải là vấn đề hay không. Trong nhiều trường hợp, răng khôn mọc kiểu này được theo dõi vì nó có thể mọc đúng cách sau một thời gian. Nếu không sẽ tiến hành nhổ bỏ.

3. Răng khôn mọc nghiêng xa

Kiểu này ít phổ biến hơn và trái ngược hoàn toàn với răng mọc lệch gần - rằng nằm nghiêng về phía sau của miệng (nghiêng xa). Nếu răng bị nghiêng ở góc gần bằng 0 độ, nó sẽ mọc như bình thường; nhưng thường nó sẽ luôn có một khuynh hướng hơi lệch nhẹ. Nha sĩ hoặc bác sĩ phẫu thuật răng miệng thường khuyên bạn có thể đợi 1-2 năm để xác định xem có nên nhổ bỏ hay không.Nếu góc nghiêng phía xa gần bằng 90 độ hoặc 90 độ , có khả năng cao là cuối cùng nó sẽ đâm vào xương và không thể mọc lên hoàn toàn.Trong trường hợp này, bác sĩ phẫu thuật răng miệng của bạn sẽ xác định xem có nên nhổ răng hay không.Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của độ mọc ngầm kẹt, có thể cần gây mê tĩnh mạch hoặc thậm chí gây mê toàn thân có thể được yêu cầu để phẫu thuật nhổ bỏ.

4. Răng mọc nằm ngang

Kiểu này gây ám ảnh nhất Chỉ có phim chụp X quang mới có thể xác định đúng về chiếc răng khôn ngầm nằm ngang của bạn, và việc lấy bỏ cần một bác sĩ phẫu thuật răng miệng có chuyên môn và tay nghề. Chúng có thể làm hỏng các răng xung quanh nếu không loại bỏ nó. Để có thể loại bỏ răng này phải gây tê tĩnh mạch có thể gọi đây là tiểu phẫu yêu cầu bác sĩ thực hiện có tay nghề cao.

Các kiểu mọc của răng khôn

Quy trình nhổ răng khôn
 
  • Bước 1: Khám và chụp X-Quang để đánh giá mức độ phát triển, vị trí, kích thước của chiếc răng khôn 

  • Bước 2: Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh, làm sạch khoang miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng để đảm bảo yếu tố vô trùng trong quy trình nhổ răng khôn.
  • Bước 3: Gây tê vùng cần nhổ răng để bệnh nhân không cảm thấy đau nhức trong quá trình điều trị, khi đó tinh thần của người bệnh cũng sẽ thoải mái và yên tâm hơn giúp quá trình nhổ răng diễn ra thuận lợi.
  • Bước 4: Tùy vào độ khó của răng khôn mà bác sĩ sẽ thực hiện các thủ thuật tiểu phẫu khác nhau. Những trường hợp răng khôn mọc ngầm hoặc mọc chưa hết thì sẽ phải rạch nướu để bọc lộ thân răng rồi mới nhổ bỏ. Trường hợp phức tạp mọc ngầm trong xương thì sẽ phải cắt xương để tạo lối thoát cho răng, chia nhỏ phần thân răng và chân răng để dễ dàng loại bỏ chúng ra khỏi mô nướu.
  • Bước 5: Sau khi đã nhổ bỏ răng khôn số 8 hoàn toàn thì bác sĩ sẽ tiến hành khâu vết thương, làm sạch khoang miệng và cầm máu cho bệnh nhân. Tiếp đó là kê đơn thuốc giảm đau, dặn dò kỹ lưỡng những lưu ý và cách chăm sóc răng miệng sau nhổ răng khôn để đảm bảo vết thương không bị nhiễm trùng.
 

Quy trình nhổ răng khôn

Nhổ răng không đau tại Nha Khoa Lovely

Tại Nha Khoa Lovely, các bác sĩ với chuyên môn cao sẽ thực hiện nhổ răng không đau với tất cả các ca từ đơn giản đến phức tạp.. Ngoài ra, công nghệ và thiết bị máy móc Nha Khoa chúng tôi hiện đại sẽ hỗ trợ đắc lực trong khi nhổ răng để đảm bảo an toàn, thoải mái, dễ chịu trong quá trình thực hiện.Mong rằng với lời giải đáp về vấn đề: Răng khôn được nhổ như thế nào? đã giúp khách hàng có thêm được nhiều thông tin bổ ích cho mình. Hãy gọi ngay đến số Hotline 0901.414.559 hoặc nhắn tin trực tiếp tại FANPAGE Nha Khoa Lovely để được tư vấn và đặt hẹn khám miễn phí nếu quý khách có thắc mắc về vấn đề sức khỏe răng miệng hoặc điều trị nhé!

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC TƯ VẤN

 

Chủ đề liên quan
Có thể bạn sẽ quan tâm

Vì sao cần phải nhổ răng khôn?

Răng khôn còn gọi là răng số 8, chúng là những chiếc răng mọc cuối cùng của mỗi bên hàm, giai đoạn phát triển của những chiếc răng phiền toái này từ 17 đến 25 tuổi. Vậy vì sao cần phải nhổ răng khôn? Cùng Nha Khoa Lovely tìm hiểu nhé.

Nhổ răng khôn có đau không?

Nhổ răng khôn có đau không là câu hỏi rất nhiều người đang quan tâm. Nhổ răng khôn là ca phẫu thuật nhỏ, không gây mê mà chỉ cần gây tê tại chỗ, được chỉ định cho những người có răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, răng khôn bị tai biến, dính khớp,..